Wednesday, March 4, 2020

Thứ Năm Tuần I Mùa Chay – Năm A – 5-3-2020


Thu Nam I MC

Mát-thêu 7:7-12

7Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở ra cho.  8Vì hễ ai xin thì nhận được, ai tìm thì sẽ thấy, ai gõ cửa thì sẽ mở ra cho.  9Có người nào trong anh em, khi con mình xin cái bánh, mà lại cho nó hòn đá 10Hoặc nó xin con cá, mà lại cho nó con rắn?  11Vậy nếu anh em vốn là những kẻ xấu mà còn biết cho con cái mình những của tốt lành, phương chi Cha anh em, Đấng ngự trên trời, lại không ban những của tốt lành cho những kẻ kêu xin Người sao?

(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Trong tuần này, một lần nữa Giáo hội lại mời gọi tôi suy tư về cầu nguyện, một trong những thực hành quan trọng của Mùa Chay.  Chúa Giêsu trong bài đọc hôm nay nói tôi cần phải có đức tin và kiên tâm trong những gì tôi cầu xin, chắc chắn tôi sẽ nhận được.  Tôi để ý, bao lâu nay hoặc khi bước vào giờ cầu nguyện hôm nay, tôi đã tin đến mức nào?  Tôi đã kiên trì ra sao, sau mỗi lần cầu nguyện?  Có điều gì tôi muốn ngỏ cùng Chúa trong lúc này không?  Có thể xin cho được niềm tin mạnh mẽ, hoặc sự kiên tâm trong cầu nguyện chăng?
2.     Chúa Giêsu nói, dẫu tôi không phải là người tốt lành, vẫn biết cho những điều thiện hảo, tốt đẹp để cho con cái.  Có khi nào tôi đã gặp những khó khăn, đau khổ, cùng những thất bại trong cuộc sống mà tôi đã cho rằng, Chúa đã gởi tới cho tôi những thứ đó không?  Có bao giờ tôi nghĩ điều ác, cho ai đó điều ác khi họ kêu xin tôi không?  Lần cuối cùng tôi đã làm những nghĩa cử cao đẹp cho một ai đó, là khi nào?  Gần đây, tôi đã nhận được những điều thiện hảo tốt lành nào từ Chúa?  Tôi muốn nói gì với Chúa trong lúc này?         
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment