Sunday, March 8, 2020

Thứ Hai Tuần II Mùa Chay – Năm A – 9-3-2020


Thu Hai II MC

Luca 6:36-38

36"Anh em hãy có lòng nhân từ, như Cha anh em là Đấng nhân từ.  37Anh em đừng xét đoán, thì anh em sẽ không bị Thiên Chúa xét đoán. Anh em đừng lên án, thì sẽ không bị Thiên Chúa lên án.  Anh em hãy tha thứ, thì sẽ được Thiên Chúa thứ tha.  38Anh em hãy cho, thì sẽ được Thiên Chúa cho lại.  Người sẽ đong cho anh em đấu đủ lượng đã dằn, đã lắc và đầy tràn, mà đổ vào vạt áo anh em.   Vì anh em đong bằng đấu nào, thì Thiên Chúa sẽ đong lại cho anh em bằng đấu ấy."

(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Bài đọc hôm nay thật thích hợp cho chủ đề của Mùa Chay, trở về với Chúa đầy lòng nhân ái để bắt chước và làm theo Ngài.  Lời nói đầu tiên của đoạn trích hôm nay, Chúa Giêsu nói: “Anh em hãy có lòng nhân từ, như Cha anh em là Đấng nhân từ.”  Rồi Ngài nói thêm tôi phải nhân từ ở những điểm gì: Xét đoán, lên án, tha thứ, quảng đại.  Đây là những điều rất thực tế, rất gần gũi nơi tâm, trí, tay chân và miệng lưỡi của tôi.  Tôi thực hành lời dạy của Chúa Giêsu được không?  Tôi muốn thực hành ngay sau giờ cầu nguyện này. 

2.      Giờ cầu nguyện này cũng có thể là lúc tôi mở vạt áo ra để Chúa đổ hồng ân xuống cho tôi, nhiều như tôi đã từng thi ân cho những người xung quanh chăng?  Nếu tôi chưa hề quảng đại với ai thì Chúa phải làm sao hè?!  Coi bộ khó nghĩ đây.  Tôi muốn nói gì với Chúa khi tôi đã sống eo hẹp, ích kỷ và xét đoán?  Tôi ngắm nhìn xem Chúa cảm thấy thế nào khi tôi đã sống rất quảng đại và độ lượng?  Tôi kết thúc giờ cầu nguyện này bằng bài hát: “Misericordias Domini” (Lòng Thương Xót Chúa) do Cộng đoàn Taizé thực hiện, qua đường dẫn sau: https://www.youtube.com/watch?v=-1LLxCEa7IU

Phạm Đức Hạnh, SJ


0 comments:

Post a Comment