Monday, March 30, 2020

Thứ Ba Tuần V Mùa Chay – Năm A – 31-3-2020


Thu Ba V MC

Gioan 8:21-30

21Khi ấy, Đức Giê-su nói với người Do-thái rằng: “Tôi ra đi, các ông sẽ tìm tôi, và các ông sẽ mang tội mình mà chết.  Nơi tôi đi, các ông không thể đến được.”  22Người Do-thái mới nói: “Ông ấy sẽ tự tử hay sao mà lại nói: ‘Nơi tôi đi, các ông không thể đến được’?”  23Người bảo họ: “Các ông bởi hạ giới; còn tôi, tôi bởi thượng giới.  Các ông thuộc về thế gian này; còn tôi, tôi không thuộc về thế gian này.  24Tôi đã nói với các ông là các ông sẽ mang tội lỗi mình mà chết.  Thật vậy, nếu các ông không tin là Tôi Hằng Hữu, các ông sẽ mang tội lỗi mình mà chết.”  25Họ liền hỏi Người: “Ông là ai?” Đức Giê-su đáp: “Hoàn toàn đúng như tôi vừa nói với các ông đó.  26Tôi còn có nhiều điều phải nói và xét đoán về các ông.  Nhưng Đấng đã sai tôi là Đấng chân thật; còn tôi, tôi nói lại cho thế gian những điều tôi đã nghe Người nói.”  27Họ không hiểu là Đức Giê-su nói với họ về Chúa Cha.  28Người bảo họ: “Khi các ông giương cao Con Người lên, bấy giờ các ông sẽ biết là Tôi Hằng Hữu, và biết tôi không tự mình làm bất cứ điều gì, nhưng Chúa Cha đã dạy tôi thế nào, thì tôi nói như vậy.  29Đấng đã sai tôi vẫn ở với tôi; Người không để tôi cô độc, vì tôi hằng làm những điều đẹp ý Người.”  30Khi Đức Giê-su nói thế, thì có nhiều kẻ tin vào Người.

(Trích Phúc âm Gioan bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Càng đến gần Tuần Thánh, tôi càng nghe nhiều hơn về sự mạc khải của Chúa Giêsu thực sự là ai, và Ngài đến trong cuộc đời này để làm gì.  Bài đọc hôm nay, Chúa Giêsu mạc khải cho người Do-thái biết rằng Ngài là Đấng Hằng Hữu, và Ngài đến trong cuộc đời này là do Chúa Cha, Ngài không thuộc về thế gian.  Tuy nhiên, những người Do-thái là những người có niềm tin vào Chúa nhưng chẳng hiểu Ngài nói gì.  Tôi cũng là người có niềm tin, tôi tin ở những lời Ngài nói không, tôi hiểu không?  Tôi nói gì và xin gì cùng Chúa Giêsu để giúp tôi hiểu hơn và yêu mến Ngài hơn?

2.     Chúa Giêsu nói khi Ngài bị giương cao, nhiều người Do-thái sẽ hiểu và tin Ngài thật sự là Đấng Hằng Hữu.  Tuần tới cả Giáo hội sẽ tưởng niệm và suy tôn Chúa Giêsu thật sự đã bị giương cao, chắc tôi cũng đã tưởng niệm và suy tôn cuộc tử nạn của Chúa Giêsu nhiều lần, tôi có nhận ra Chúa Giêsu là Đấng Hằng Hữu không?  Tôi chuẩn bị như thế nào cho biến cố suy tôn cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu sắp tới?  Niềm tin của tôi vào Chúa Giêsu là Đấng Hằng Hữu giúp gì cho đời sống hằng ngày của tôi?      

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment