Friday, November 1, 2019

Thứ Bảy Tuần XXX Mùa Thường Niên – Năm C – 2-11-2019 – Lễ Các Đẳng Linh Hồn


Thu Bay XXX TN

Gioan 17:24-26

24 Lạy Cha, con muốn rằng con ở đâu, thì những người Cha đã ban cho con cũng ở đó với con, để họ chiêm ngưỡng vinh quang của con, vinh quang mà Cha đã ban cho con, vì Cha đã yêu thương con trước khi thế gian được tạo thành.25 Lạy Cha là Đấng công chính, thế gian đã không biết Cha, nhưng con, con đã biết Cha, và những người này đã biết là chính Cha đã sai con.26 Con đã cho họ biết danh Cha, và sẽ còn cho họ biết nữa, để tình Cha đã yêu thương con, ở trong họ, và con cũng ở trong họ nữa."

(Trích Phúc âm Gioan bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.conggiaovietnam.net/kinhthanh/tanuoc.htm)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Khi yêu ai, tôi luôn gắn bó với người ấy, dù tôi ở đâu và làm gì, tôi luôn muốn người ấy ở bên, nếu không được bằng thể lý thì it ra cũng bằng tinh thần.  Còn lời nào đẹp cho bằng lời cầu nguyện của Chúa Giêsu cho nững người Ngài thương mến, trong bài đọc hôm nay!  Chúa Giêsu trong lời cầu nguyện cùng Chúa Cha cũng mang một tâm tình như một người đang yêu.  Tôi cảm thấy thế nào khi Chúa luôn muốn tôi ở bên Ngài?  Tôi cảm thấy muốn Ngài luôn ở bên tôi không?  Giờ cầu nguyện này tôi muốn ở bên Ngài để cảm nghiệm thật sâu, thật nhiều tình yêu giữa Chúa và tôi dành cho nhau. 

2.      Lời Chúa trong bài đọc hôm nay là một bảo đảm và là hy vọng cho tôi và những người thân của tôi còn sống cũng như đã qua đời, rằng: Nếu tin và yêu mến Chúa Giêsu, chắc chắn tôi sẽ được sống đời đời bên Chúa.  Hôm nay là Lễ Các Đẳng Linh Hồn, tôi muốn đọc lại lời cầu nguyện của Chúa Giêsu cho những người Ngài thương mến.  Tôi có thể nhắn gởi người thân của tôi đã qua đời trong lời nguyện với Chúa Giêsu lúc này. 

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment