Tuesday, November 12, 2019

Thứ Tư Tuần XXXII Mùa Thường Niên – Năm C – 13-11-2019 – Lễ Thánh Frances Xavier Cabrini

Thu Tu XXXII TN
Khôn Ngoan 6:1-9

1 Vậy, hãy lắng nghe, hãy cố hiểu, hỡi các bậc quân vương; hãy học cho biết, hỡi những vị đang nắm quyền trên khắp cõi trần gian.2 Mở tai ra, hỡi những ai đứng đầu trong thiên hạ, đang tự hào vì có đông đảo chư dân.3 Vì chính Đức Chúa đã ban cho chư vị quyền bính và chính Đấng Tối Cao đã ban quyền thống trị. Cũng chính Người sẽ kiểm tra các việc chư vị làm và dò xét những điều chư vị toan tính.4 Chư vị là bề tôi phụng sự vương quyền Người, nếu như chư vị không xét xử công minh, không tuân giữ lề luật, không theo ý Thiên Chúa,5 thì quả là kinh khủng hãi hùng, Người sẽ kíp đứng lên chống chư vị, vì một án quyết thật nghiêm minh vẫn dành sẵn cho những kẻ có chức có quyền.6 Quả vậy, người phận nhỏ được thương tình miễn thứ, kẻ quyền thế lại bị xét xử thẳng tay.7 Chúa Tể muôn loài không bao giờ vị nể, kẻ quyền cao chức trọng, Người cũng chẳng kiêng dè. Sang hay hèn đều do Người tạo tác, đều được Người chăm sóc hệt như nhau,8 nhưng kẻ quyền cao sẽ bị tra vấn nghiêm nhặt.9 Vậy, hỡi các bậc vua chúa quan quyền, những lời tôi nói đây, xin gửi tới chư vị để chư vị học biết lẽ khôn ngoan, mà khỏi phải sẩy chân trật bước.

(Trích Sách Khôn Ngoan bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.conggiaovietnam.net/kinhthanh/cuuuoc.htm)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Lời Sách Khôn Ngoan hôm nay dành cho những người lãnh đạo, mời gọi họ hãy lãnh đạo trong công bình chính trực và sự thật.  Giờ cầu nguyện này là lúc tôi được mời gọi để cầu nguyện cho tất cả những người lãnh đạo trong đất nước và các ban ngành của các chính phủ các nước trên thế giới, đặc biệt đất nước của tôi.  Nếu họ đang là những vị lãnh đạo vì dân vì nước, tôi xin Chúa chúc lành, thêm nghị lực và sự khôn ngoan cho họ.  Nếu họ đang là những nhà lãnh đạo độc đoán, ích kỷ và hà khắc với dân, tôi muốn xin cho họ trở nên biết quan tâm hơn đến đời sống lao khổ và quyền của dân, biết lãnh đạo đất nước trong công bình, chính trực, sự thật và hòa bình.

2.      Tôi đọc lài lời Sách Khôn Ngoan một lần nữa, và dành giây phút này cầu nguyện cho hòa bình trên thế giới, hòa bình trong đất nước, xứ đạo, gia đình và tâm hồn tôi.  Xin cho bình an luôn là phương thế mọi người biết kiếm tìm, giúp giải quyết những tệ nạn của xã hội, cộng đồng và gia đình. 

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment