Wednesday, November 27, 2019

Thứ Năm Tuần XXXIV Mùa Thường Niên – Năm C – 28-11-2019 – Lễ Tạ Ơn Ở Hoa Kỳ


Thu Nam XXXIV TN

Huấn Ca 50:22-24

22 Giờ đây hãy chúc tụng Thiên Chúa muôn loài, Đấng đã làm những điều vĩ đại ở khắp nơi, Đấng đã làm cho đời sống chúng ta nên cao quý ngay từ thuở ta còn trong lòng mẹ, và đối xử với chúng ta theo lòng lân tuất của Người.23 Xin Thiên Chúa ban cho tâm hồn chúng ta niềm hoan hỷ, và cho đời chúng ta được hưởng phúc bình an…đến muôn thuở muôn đời!24 Xin Thiên Chúa hằng tỏ lòng lân tuất với chúng ta, và giải cứu chúng ta trong những ngày chúng ta đang sống!

(Trích Sách Huấn Ca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.conggiaovietnam.net/kinhthanh/cuuuoc.htm)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Lời Chúa trong Sách Huấn Ca mà tôi đang đọc trong lúc này, viết ra vào khoảng 200 năm trước công nguyên, lời ấy thật thích hợp với mọi ngày sống của tôi.  Lời ấy gọi mời tôi sống biết ơn với Thiên Chúa, Đấng đã sinh thành ra tôi và chăm sóc mọi ngày sống của tôi.  Tôi đọc lại những tâm tình trên nhiều lần, bao nhiêu có thể, để lời dạy sống biết ơn này thấm nhập trong con người tôi, giúp tôi trở nên là một người biết ơn Chúa, biết ơn cuộc đời hơn, mỗi ngày.

2.     Hôm nay là Lễ Tạ Ơn ở Hoa Kỳ.  Người Mỹ có lễ này để tạ ơn Chúa và cám ơn những thổ dân ở đây đã cứu sống họ cách đây 200 năm.  Sống tâm tình biết ơn là một đức luân lý căn bản và đầu tiên của mọi dân tộc, dù vô thần hay hữu thần, dù văn hóa nào, cũng dạy cho người ta lòng biết ơn.  Trong ngày hôm nay tôi muốn cầu nguyện cho đất nước mà tôi đang sống.  Gia đình mà tôi đang có.  Bạn hữu mà tôi đang liên hệ.  Cuộc đời, công ăn việc làm và sức khỏe mà tôi đang lãnh nhận, từng giây phút của cuộc sống.  Tôi cám ơn Chúa và tôi cám ơn tất cả.  Xin cho tôi ý thức sống biết ơn mỗi ngày.  Vì càng sống biết ơn bao nhiêu, tôi càng trở thành người bấy nhiêu.  Tôi muốn kết thúc giờ cầu nguyện này bằng bài hát, Cám Ơn Người, qua đường dẫn sau đây: https://www.youtube.com/watch?v=KYUwptjZ0rk

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment