Sunday, November 3, 2019

Thứ Hai Tuần XXXI Mùa Thường Niên – Năm C – 4-11-2019–Lễ Thánh Charles Borromeo

Thu Hai XXXI TN

Rô-ma 11:33-36

33 Sự giàu có, khôn ngoan và thông suốt của Thiên Chúa sâu thẳm dường nào! Quyết định của Người, ai dò cho thấu! Đường lối của Người, ai theo dõi được!34 Thật vậy, ai đã biết tư tưởng của Chúa? Ai đã làm cố vấn cho Người?35 Ai đã cho Người trước, để Người phải trả lại sau?36 Vì muôn vật đều do Người mà có, nhờ Người mà tồn tại và quy hướng về Người. Xin tôn vinh Thiên Chúa đến muôn đời! A-men.

(Trích Thư Rô-ma bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.conggiaovietnam.net/kinhthanh/tanuoc.htm)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Lời thư Phao-lô gởi Cộng đoàn Rô-ma nhắc nhở tôi về tư tưởng của Thiên Chúa thật cao sâu đến mức không ai có thể thấu hiểu nổi.  Tuy nhiên, nhiều khi gặp khó khăn, hoặc khi cầu xin một điều gì mà chẳng thấy Chúa giúp hay trả lời, tôi thường đưa ra những câu nói “chắc như đinh đóng cột”, nào là: Nếu Chúa thương tôi, tại sao Chúa để cho tôi gặp những tai ương này, tai ương kia?  Nếu Chúa là Đấng toàn năng, vậy tại sao không diệt trừ sự ác quanh tôi; thực tế, sự ác cứ hoành hành và người lương thiện gặp đủ mọi khó khăn, như vậy chứng tỏ: không có Thiên Chúa!  Những kiểu nói chắc như đinh đóng cột như vậy cho mọi người thấy, dường như, tôi thấu suốt tâm can Thiên Chúa; tôi “đi guốc trong bụng” Chúa thì phải!  Nhưng không, chẳng ai có thể hiểu thấu được Ngài.  Giờ cầu nguyện này tôi muốn ngồi bên Chúa để nghe Ngài tỏ lộ tâm tư, suy nghĩ của Ngài về những gì mà tôi đang trăn trở, đây là con đường duy nhất và chính xác nhất để hiểu biết Thiên Chúa. 

2.     Cuối cùng, Phao-lô hướng mọi người đến tâm tình tạ ơn và tri ân Thiên Chúa, bởi tất cả những gì tôi có và đón nhận mỗi ngày, đều là bởi ân huệ Chúa ban: Thời giờ, sức khỏe, gia đình, công ăn việc làm, tài năng…  Tôi muốn nói gì với Chúa trong lúc này?  Cảm tạ Chúa về một điều gì đó, một ai đó đã làm cho ngày sống của tôi thật vui, dễ thương và đáng sống chăng?  Tôi sẽ chọn sống như thế nào để mỗi ngày tôi trở thành một con người biết ơn hơn?

Phạm Đức Hạnh, SJ    


0 comments:

Post a Comment