Thursday, November 28, 2019

Thứ Sáu Tuần XXXIV Mùa Thường Niên – Năm C – 29-11-2019


Thu Sau XXXIV TN

Luca 21:29-33

29 Đức Giê-su kể cho các môn đệ nghe một dụ ngôn: "Anh em hãy xem cây vả cũng như tất cả những cây khác.30 Khi cây đâm chồi, anh em nhìn thì đủ biết là mùa hè đã đến gần rồi.31 Anh em cũng vậy, khi thấy những điều đó xảy ra, thì hãy biết là Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần.32 Thầy bảo thật anh em: thế hệ này sẽ chẳng qua đi, trước khi mọi điều ấy xảy ra.33 Trời đất sẽ qua đi, nhưng những lời Thầy nói sẽ chẳng qua đâu.

(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.conggiaovietnam.net/kinhthanh/tanuoc.htm)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Trong bài đọc hôm nay, Chúa Giêsu kể dụ ngôn và dạy tôi cần phải có óc quan sát.  Nếu tôi đã biết quan sát cây cối, thời tiết để biết được những chuyện gì sẽ xảy ra kế tiếp, thường là tôi đúng, vậy, tôi có óc quan sát về những chiều sâu lâm linh, đời sống tinh thần, và đời sống vĩnh cửu không?  Nếu có, chuyện gì sẽ xảy đến và tôi phải chuẩn bị tránh những gì, hoặc để đón nhận dồi dào hơn?  Nếu không, tôi muốn nói chuyện với Chúa trong lúc này, xin Ngài giúp tôi trở nên tinh tường và nhạy bén, biết lo lắng cho đời sống nội tâm của tôi.

2.     Chúa Giêsu nói có những dấu chỉ cho tôi biết Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần hay không.  Mà Thiên Chúa là ai thì triều đại của Ngài sẽ tràn ngập những điều ấy.  Thiên Chúa là tình yêu, vậy khi tôi đón nhận, chia sẻ và sống yêu thương, đây chính là những dấu chỉ rõ ràng của Triều Đại Thiên Chúa đang ở bên và ở trong tôi.  Tôi có thấy điều này đang xảy ra trong lòng tôi không?  Nếu có, tôi cảm thấy hạnh phúc, vui sướng và bình an như thế nào?  Nếu không, tại sao lại không?  Cái gì đang cản lối sự hiện diện của yêu thương, an bình và hy vọng trong tim tôi?  Tôi xin Chúa giúp tôi trở nên biết yêu thương hơn, hy vọng hơn, tự do hơn.  Thánh I-nha-xi-ô có lần nói: “Người nào mang Chúa ở trong tim sẽ mang cả thiên đàng ở mọi nơi mà người ấy tới.”  Câu nói này có thể là phương thức giúp tôi biết đọc những dấu chỉ của Triều Đại Thiên Chúa quanh tôi. 

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment