Tuesday, June 25, 2019

Thứ Tư Tuần XII Mùa Thường Niên – Năm C –26-6-2019


Thu Tu XII TN

Mát-thêu 7:15-20

15"Anh em hãy coi chừng các ngôn sứ giả, họ đội lốt chiên mà đến với anh em; nhưng bên trong, họ là sói dữ tham mồi. 16Cứ xem họ sinh hoa quả nào, thì biết họ là ai. Ở bụi gai, làm gì có nho mà hái? Trên cây găng, làm gì có vả mà bẻ? 17Nên hễ cây tốt thì sinh quả tốt, cây xấu thì sinh quả xấu. 18Cây tốt không thể sinh quả xấu, cũng như cây xấu không thể sinh quả tốt. 19Cây nào không sinh quả tốt, thì bị chặt đi và quăng vào lửa. 20Vậy, cứ xem họ sinh hoa quả nào, thì biết họ là ai.

(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://www.phimconggiao.com/kinh-thanh/TanUoc_01Matthieu.html#7)
Gợi ý cầu nguyện:

1.       Lời cảnh báo của Chúa Giêsu về ngôn sứ giả quả là cần thiết trong thời đại hôm nay, khi cuộc sống có qua nhiều tiếng nói từ giữa cộng đoàn, từ báo chí, truyền hình và internet.  Có lẽ giờ cầu nguyện hôm nay, tôi muốn cùng Chúa nhận định: đâu là những tiếng nói thật, mẩu tin thật, bài báo thật, trang mạng thật thuộc về Chúa đang mang lại sức sống, tình yêu và hy vọng cho tôi và mọi người.  Đâu là những tiếng nói đang dẫn tôi đến gần Chúa và anh chị em.  Tôi có thể đọc lại bài đọc trên để, nhìn rõ những tiêu chuẩn giúp tôi nhận định các tiếng nói trong cuộc sống ngày hôm nay của tôi.

2.       Chúa Giêsu mời gọi tôi, để ý đến những hoa trái của những việc làm và lối sống của những người xung quanh, và kể cả của tôi nữa.  Những hoa trái này đang như thế nào?  Nhiều hay ít, tốt hay xấu?  Loại trái nào có nhiều hóa chất?  Loại trái nào có nhiều dinh dưỡng?  Có thể tôi vẫn đi lễ, vẫn cầu nguyện, vẫn làm việc phúc đức nhưng lại chẳng sinh hoa thơm quả ngọt, trái lại, chỉ toàn những trái đắng, đầy độc tố, khiến ai tiếp xúc với tôi cũng phát khiếp, cũng dần dần tránh xa.  Tôi xin Chúa giúp tôi nhìn ra điều này và mạnh dạn thay đổi.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment