Monday, June 3, 2019

Thứ Ba Tuần VII Phục Sinh – Năm C –4-6-2019


Thu Ba VII PS

Tông Đồ Công Vụ 20:17-27

17 Từ Mi-lê-tô, ông [Phao-lô] sai người đi mời các kỳ mục trong Hội Thánh Ê-phê-xô.18 Khi họ đến gặp ông, ông nói với họ:19 Khi phục vụ Chúa, tôi đã hết lòng khiêm tốn, đã nhiều lần phải rơi lệ, đã gặp bao thử thách do những âm mưu của người Do-thái.20 Anh em biết tôi đã không bỏ qua một điều gì có ích cho anh em; trái lại tôi đã giảng cho anh em và dạy anh em ở nơi công cộng cũng như tại chốn tư gia.21 Tôi đã khuyến cáo cả người Do-thái lẫn người Hy-lạp phải trở về với Thiên Chúa, và tin vào Đức Giê-su, Chúa chúng ta.
22 "Giờ đây, bị Thần Khí trói buộc, tôi về Giê-ru-sa-lem, mà không biết những gì sẽ xảy ra cho tôi ở đó,23 trừ ra điều này, là tôi đến thành nào, thì Thánh Thần cũng khuyến cáo tôi rằng xiềng xích và gian truân đang chờ đợi tôi.24 Nhưng mạng sống tôi, tôi coi thật chẳng đáng giá gì, miễn sao tôi chạy hết chặng đường, chu toàn chức vụ tôi đã nhận từ Chúa Giê-su, là long trọng làm chứng cho Tin Mừng về ân sủng của Thiên Chúa.
25 "Giờ đây tôi biết rằng: tất cả anh em, những người tôi đã đến thăm để rao giảng Nước Thiên Chúa, anh em sẽ không còn thấy mặt tôi nữa.26 Vì vậy, hôm nay tôi xin tuyên bố với anh em rằng: nếu có ai trong anh em phải hư mất, thì tôi vô can.27 Thật tôi đã không bỏ qua điều gì, trái lại đã rao giảng cho anh em tất cả ý định của Thiên Chúa.
(Trích Tông Đồ Công Vụ bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Bài đọc hôm nay là một tâm sự thật đẹp của Phao-lô, vị sáng lập Cộng đoàn, với những lãnh đạo cộng đoàn.  Lời tâm sự của Phao-lô đầy thương mến, khiêm nhường và hết mình cho cộng đoàn.  Ngài không nề quản bất cứ điều gì vì phần rỗi của cộng đoàn.  Lời tâm sự này nói gì với tôi trong giờ cầu nguyện ngày?  Lời này có thúc đẩy tôi cũng muốn sống và làm hết mình vì phần rỗi của người khác qanh tôi và cộng đoàn tôi không?  Tôi có thể xin Chúa đốt trong tôi ngọn lửa phục vụ.
2.      Lời tâm sự của Phao-lô cũng toát lên một sự tự do nội tâm trong ngài.  Ngài không đắn đo thương lượng với Chúa, chỉ biết lắng nghe thần khí Chúa thúc đẩy, dù con đường sẽ tới trước mặt sẽ là gông cùm và hành hạ.  Ngài chỉ muốn thực hiện ơn gọi của mình, theo Chúa.  Có bao giờ tôi theo Chúa, làm việc phục vụ Chúa và cộng đoàn với một sự tự do đẹp đến vậy không?  Điều gì khiến Phao-lô có một sự tự do đẹp đến như vậy?  Phải chăng tình yêu mà Ngài có với Chúa Giêsu?  Tôi đọc lại những lời trên để được thêm lòng yêu mến Chúa Giêsu như Phao-lô, và một tâm hồn thật sự tự do trong phục vụ.  
Phạm Đức Hạnh, SJ  

0 comments:

Post a Comment