Monday, June 24, 2019

Thứ Ba Tuần XII Mùa Thường Niên – Năm C –25-6-2019


Thu Ba XII TN

Mát-thêu 7:12-14

12"Vậy tất cả những gì anh em muốn người ta làm cho mình, thì chính anh em cũng hãy làm cho người ta, vì Luật Mô-sê và lời các ngôn sứ là thế đó. 13"Hãy qua cửa hẹp mà vào, vì cửa rộng và đường thênh thang thì đưa đến diệt vong, mà nhiều người lại đi qua đó. 14Còn cửa hẹp và đường chật thì đưa đến sự sống, nhưng ít người tìm được lối ấy.

 (Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://www.phimconggiao.com/kinh-thanh/TanUoc_01Matthieu.html#7)
Gợi ý cầu nguyện:

1.      Lời dạy của Chúa Giêsu trong bài đọc hôm nay, “Những gì anh em muốn người ta làm cho mình, thì chính anh em cũng hãy làm cho người ta,” nghe cũng gần giống lời dạy của Đức Khổng Tử dạy cách đây 2,500 năm, “Những gì các ngươi không muốn người khác làm cho mình, thì cũng đừng làm điều đó cho người khác.”  So sánh hai lời này, tôi có thể thấy lời dạy của Chúa Giêsu tích cực hơn.  Lời dạy này được xem như là khuôn vàng thước ngọc cho đời sống thường nhật của tôi.  Giờ cầu nguyện hôm nay, tôi có thể xem lại cách ứng xử hằng ngày của tôi: Đâu là những lần tôi đã chỉ muốn người khác làm cho tôi, trong khi đó tôi đã chẳng làm cho người khác?  Điều gì khiến tôi có thái độ này?  Ích kỷ chăng?  Hèn nhát chăng?  Tôi muốn nói gì với Chúa trong lúc này?

2.      Điều khuyên dạy thứ hai của Chúa Giêsu trong bài đọc hôm nay: Hãy đi tìm sự sống, một cách khôn ngoan.  Không có một phần thưởng nào mà không đòi hỏi hy sinh.  Tôi đang đi tìm những lối sống dễ dãi, tránh khổ, ngại quên mình chăng?  Tôi xem lại với lối sống như vậy đang dẫn tôi đi đâu?  Tôi đang càng ngày càng gần Chúa hay xa Chúa?  Đang trở nên tự do hơn hay đang mất dần tự do?  Tôi muốn làm lại chọn lựa cho sự sống, tự do và hạnh phúc đích thực. 

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment