Friday, June 14, 2019

Thứ Bảy Tuần X Mùa Thường Niên – Năm C –15-6-2019


Thu Bay X TN

2 Cô-rin-tô 5:17-21

17Phàm ai ở trong Đức Ki-tô đều là thọ tạo mới. Cái cũ đã qua, và cái mới đã có đây rồi. 18Mọi sự ấy đều do bởi Thiên Chúa là Đấng đã nhờ Đức Ki-tô mà cho chúng ta được hoà giải với Người, và trao cho chúng tôi chức vụ hoà giải. 19Thật vậy, trong Đức Ki-tô, Thiên Chúa đã cho thế gian được hoà giải với Người. Người không còn chấp tội nhân loại nữa, và giao cho chúng tôi công bố lời hoà giải. 20Vì thế, chúng tôi là sứ giả thay mặt Đức Ki-tô, như thể chính Thiên Chúa dùng chúng tôi mà khuyên dạy. Vậy, nhân danh Đức Ki-tô, chúng tôi nài xin anh em hãy làm hoà với Thiên Chúa. 21Đấng chẳng hề biết tội là gì, thì Thiên Chúa đã biến Người thành hiện thân của tội lỗi vì chúng ta, để làm cho chúng ta nên công chính trong Người.
(Trích Thư Cô-rin-tô II bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Đối với Phao-lô, ý tưởng về mới rất nổi bật trong các thư của ngài, những ai đã gặp được Chúa Giêsu, người ấy sẽ được biến đổi từ cũ thành mới.  Điều này đúng, và ngài nói từ kinh nghiệm của chính ngài.  Giờ cầu nguyện hôm nay, tôi muốn xem lại đời sống của tôi.  Dù đã là người Công giáo bao nhiêu năm, nhưng thật sự tôi đã gặp Chúa Giêsu chưa?  Nếu tôi đã gặp Ngài và mở lòng ra với Ngài, chắc chắn cuộc đời tôi sẽ được biến đổi, không còn sống theo lối cũ nữa, như Phao-lô đã được tan biến vào trong Chúa Giêsu (Phil. 3:7-14; Gal. 2:16-21), như các nhà đạo sĩ khi gặp được Chúa Giêsu, họ trở về bằng đường khác (Mt 2:12)!
2.      Những lời của Phao-lô trong bài đọc hôm nay cũng là những lời thống thiết, kêu gọi tôi hãy làm hòa với Thiên Chúa, Đấng vô tội nhưng lại sẵn sàng chết như một tội nhân và giữa những tội nhân để làm cho tôi được nên tinh tuyền.  Có điều gì đã khiến tôi xa dần Thiên Chúa chăng?  Tôi muốn hòa giải với Chúa.  Có điều gì đang giữ chân tôi ở mãi trong bóng tối của tội lỗi và không muốn trở về với Ngài chăng?  Tôi nói chuyện với Ngài và xin Ngài giúp tôi có được sự can đảm và tin tưởng để dám mạnh dạn lên đường trở về với Ngài. 
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment