Wednesday, June 26, 2019

Thứ Năm Tuần XII Mùa Thường Niên – Năm C –27-6-2019


Thu Nam XII TN

Mát-thêu 7:21-27

21"Không phải bất cứ ai thưa với Thầy: "Lạy Chúa! lạy Chúa!" là được vào Nước Trời cả đâu! Nhưng chỉ ai thi hành ý muốn của Cha Thầy là Đấng ngự trên trời, mới được vào mà thôi. 22Trong ngày ấy, nhiều người sẽ thưa với Thầy rằng: "Lạy Chúa, lạy Chúa, nào chúng tôi đã chẳng từng nhân danh Chúa mà nói tiên tri, nhân danh Chúa mà trừ quỷ, nhân danh Chúa mà làm nhiều phép lạ đó sao?" 23Và bấy giờ Thầy sẽ tuyên bố với họ: Ta không hề biết các ngươi; xéo đi cho khuất mắt Ta, hỡi bọn làm điều gian ác!

24"Vậy ai nghe những lời Thầy nói đây mà đem ra thực hành, thì ví được như người khôn xây nhà trên đá. 25Dù mưa sa, nước cuốn, hay bão táp ập vào, nhà ấy cũng không sụp đổ, vì đã xây trên nền đá. 26Còn ai nghe những lời Thầy nói đây, mà chẳng đem ra thực hành, thì ví được như người ngu dại xây nhà trên cát. 27Gặp mưa sa, nước cuốn hay bão táp ập vào, nhà ấy sẽ sụp đổ, sụp đổ tan tành".

(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://www.phimconggiao.com/kinh-thanh/TanUoc_01Matthieu.html#7)
Gợi ý cầu nguyện:

1.       Hôm nay tôi được nghe đến phần cuối của loạt Bài Giảng Trên Núi về Hiến Chương Nước Trời, ở đó Chúa Giêsu trình bày những tiêu chuẩn để được vào Nước Trời.  Những lời cuối của Hiến Chương nhắc nhở tôi một lần nữa: để vào được Nước Trời không chỉ bi bô nơi cửa miệng hai tiếng “Lạy Chúa!,” nhưng quan trọng là biết thi hành ý muốn của Chúa Cha, mà Chúa Giêsu đã trình bày trong cả ba chương 5-7.  Trong ba chương đó, Chúa Giêsu đòi hỏi tôi phải sống TỐT HƠN cả các kinh sư và biệt phái, hơn cả chuyện “ăn ngay ở lành”, hơn cả chuyện “có qua có lại mới toại lòng nhau.”  Trước mặt Chúa tôi muốn xét lại đời tôi, xem có hơn các kinh sư chút nào không? 

2.       Chúa Giêsu ví người biết thi hành thánh ý Chúa Cha khôn ngoan như người biết xây nhà trên nền đá vững chắc.  Chúa Giêsu mời gọi tôi hãy là người khôn ngoan để được vào Nước Trời, bằng không sẽ bị đuổi ra khỏi Nước ấy.  Tôi muốn lắng nghe và thực hành ý Chúa Cha, bắt đầu từ những việc rất nhỏ bé trong ngày hôm nay.

Phạm Đức Hạnh, SJ

 


0 comments:

Post a Comment