Thursday, June 20, 2019

Thứ Sáu Tuần XI Mùa Thường Niên – Năm C –21-6-2019


Thu Sau XI TN

Mát-thêu 6:19-23

19"Anh em đừng tích trữ cho mình những kho tàng dưới đất, nơi mối mọt làm hư nát, và kẻ trộm khoét vách lấy đi. 20Nhưng hãy tích trữ cho mình những kho tàng trên trời, nơi mối mọt không làm hư nát, và kẻ trộm không khoét vách lấy đi. 21Vì kho tàng của anh ở đâu, thì lòng anh ở đó.
22"Đèn của thân thể là con mắt. Vậy nếu mắt anh sáng, thì toàn thân anh sẽ sáng. 23Còn nếu mắt anh xấu, thì toàn thân anh sẽ tối. Vậy nếu ánh sáng nơi anh lại thành bóng tối, thì tối biết chừng nào!
(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://www.phimconggiao.com/kinh-thanh/TanUoc_01Matthieu.html#5)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Chúa Giêsu, trong bài đọc hôm nay, mời gọi tôi phân định lại những giá trị của đời sống: Đâu là những kho tàng mà tôi đang kiếm tìm và tích lũy bao lâu nay?  Chúng có giá trị đời đời không, hay chỉ là chóng qua ở đời này?  Tôi đã vất vả như thế nào để đánh đổi được chúng?  Tôi đang dốc hết tâm vào thứ của cải nào?   Dĩ nhiên, khi Chúa Giêsu mời gọi tôi tìm kiếm những kho tàng bền vững không chỉ ở đời này mà cả đời sau, Ngài không có ý nói tôi không cần phải lo cơm áo và học hành cho con cái, Ngài chỉ mời gọi tôi phân định lại, cái nào có giá trị lớn hơn, phải có được sự ưu tiên và quan tâm nhiều hơn.   
2.      Chúa Giêsu lại nhắc nhở con mắt của tôi là ánh sáng, là cửa sổ tâm hồn tôi, nếu mắt tôi mù lòa, toàn thân tôi sẽ tối tăm.  Tôi muốn xem lại bao lâu nay, tôi đang sáng mắt hay đang mù lòa?  Nếu toàn thân tôi đang sáng, đang nhận ra tôi rất đẹp trước mắt Chúa, tôi muốn cảm tạ Ngài.  Nếu toàn thân tôi đang trong bóng tối, vậy tôi đã ở trong bóng tối này bao lâu rồi?  Tôi muốn được sáng không hay vẫn muốn ở trong bóng tối?  Điều gì đã giữ tôi ở mãi trong bóng tối?  Tôi muốn nói gì với Chúa trong lúc này?   
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment