Thursday, June 13, 2019

Thứ Sáu Tuần X Mùa Thường Niên – Năm C –14-6-2019


Thu Sau X TN

2 Cô-rin-tô 4:7-12

7Nhưng kho tàng ấy, chúng tôi lại chứa đựng trong những bình sành, để chứng tỏ quyền năng phi thường phát xuất từ Thiên Chúa, chứ không phải từ chúng tôi. 8Chúng tôi bị dồn ép tư bề, nhưng không bị đè bẹp; hoang mang, nhưng không tuyệt vọng; 9bị ngược đãi, nhưng không bị bỏ rơi; bị quật ngã, nhưng không bị tiêu diệt. 10Chúng tôi luôn mang nơi thân mình cuộc thương khó của Đức Giê-su, để sự sống của Đức Giê-su cũng được biểu lộ nơi thân mình chúng tôi. 11Thật vậy, tuy sống, chúng tôi hằng bị cái chết đe doạ vì Đức Giê-su, để sự sống củaĐức Giê-su cũng được biểu lộ nơi thân xác phải chết của chúng tôi. 12Nhưthế, sự chết hoạt động nơi chúng tôi, còn sự sống thì lại hoạt động nơi anh em.
(Trích Thư Cô-rin-tô II bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Những lời nói của Phao-lô trong bài đọc hôm nay đầy hy vọng.  Hy vọng vì Chúa tin tưởng ông, trao gởi cho ông Con Một của Ngài, ước mơ của Ngài, dù ông yếu đuối dễ vỡ như những bình sành.  Giờ cầu nguyện hôm nay, có thể tôi muốn xem Chúa đã ký gởi những ước mơ nào trong tôi và Ngài nhờ tôi giúp cho ước mơ đó thành hiện thực?  Những mơ ước của Chúa đã lớn đến đâu rồi?  Chúng còn hay tôi đã đánh bể, đánh mất rồi?  Tôi cảm thấy thế nào khi Chúa quá tin tưởng ở tôi?  Liệu Chúa có biết xem mặt gởi vàng không?  Tôi muốn nói tâm tình với Ngài.
2.      Hy vọng nữa đó là, dù Phao-lô bị đau khổ, tù đầy, bị áp bức tư bề, bị hiểu lầm chống đối, nhưng Ngài tin rằng Chúa vẫn ở bên, gìn giữ ông không bị tiêu diệt, hoặc đánh mất chính mình.  Tôi có hy vọng như Phao-lô chăng, mỗi khi gặp khó khăn thử thách?  Tôi tìm đâu được sức mạnh những lúc chao đảo như vậy?  Tôi có thể đọc lại lời tình tự trên của Phao-lô, và cũng có thể nói chuyện với ông để có thêm kinh nghiệm và hy vọng khi đối diện với những khó khăn mà tôi sẽ gặp phải. 
Phạm Đức Hạnh, SJ 

0 comments:

Post a Comment