Saturday, June 15, 2019

Chúa Nhật Tuần XI Mùa Thường Niên – Năm C –16-6-2019

CN XI TN
Châm Ngôn 8:22-31
22"ĐỨC CHÚA đã dựng nên ta như tác phẩm đầu tay của Người, trước mọi công trình của Người từ thời xa xưa nhất.23 Ta đã được tấn phong từ đời đời, từ nguyên thuỷ, trước khi có mặt đất.24 Khi chưa có các vực thẳm, khi chưa có mạch nước tràn đầy, ta đã được sinh ra.25 Trước khi núi non được đặt nền vững chắc, trước khi có gò nổng, ta đã được sinh ra,26 khi ĐỨC CHÚA chưa làm ra mặt đất với khoảng không, và những hạt bụi đầu tiên tạo nên vũ trụ.27 Đã có ta hiện diện khi Người thiết lập cõi trời, khi Người vạch một vòng tròn trên mặt vực thẳm,28 khi Người làm cho mây tụ lại ở trên cao và cho các mạch nước vọt lên từ vực thẳm,29 khi Người định ranh giới cho biển, để nước khỏi tràn bờ, khi Người đặt nền móng cho đất.30 Ta hiện diện bên Người như tay thợ cả. Ngày ngày ta là niềm vui của Người, trước mặt Người, ta không ngớt vui chơi,31 vui chơi trên mặt đất, ta đùa vui với con cái loài người.
(Trích Sách Châm Ngôn bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://www.phimconggiao.com/kinh-thanh/CuuUoc_24ChamNgon.html#8)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Bài đọc hôm nay đẹp quá, tôi muốn đọc lại nhiều lần để cảm nghiệm thật sâu tâm tình của Chúa đối với tôi như tác phẩm đầu tay của Ngài.  Tôi tự hào về điều này không?  Tôi để ý xem Chúa ngắm nhìn và nâng niu tôi như thế nào?  Ngài hài lòng về tôi là tác phẩm của Ngài ra sao?  Ngài giữ tôi trong tim trong trí của Ngài và nhớ đến tôi luôn như thế nào?  Tôi muốn nói gì với Chúa trong lúc này?
2.      “Ngày ngày ta là niềm vui của Người, trước mặt Người, ta không ngớt vui chơi, vui chơi trên mặt đất, ta đùa vui với con cái loài người.”  Ôi đẹp quá, những lời này!  Có bao giờ tôi nghĩ được như thế này không?  Tôi là niềm vui của Chúa, như trẻ thơ là niềm vui cả cha mẹ.  Chúa mệt mỏi, có thể ngắm nhìn tôi và quên hết mọi mệt mỏi chăng?  Tôi muốn nhẩm đi nhẩm lại lời này suốt cả ngày hôm nay, và có thể cả cuộc đời của tôi.  Lạy Chúa, xin cho con luôn ý thức sự yêu thương trìu mến này, thế là đủ cho con rồi!
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment