Monday, June 10, 2019

Thứ Ba Tuần X Mùa Thường Niên – Năm C –11-6-2019 – Lễ Thánh Ba-na-ba, Tông Đồ


Thu Ba Tuan X TN

Tông Đồ Công Vụ 11:19-26

19Vậy những người [tin vào Chúa Giêsu] phải tản mác vì cuộc bách hại xảy ra nhân vụ ông Tê-pha-nô, đi đến tận miền Phê-ni-xi, đảo Sýp và thành An-ti-ô-khi-a. Họ không rao giảng lời Chúa cho ai ngoài người Do-thái. 20Nhưng trong nhóm, có mấy người gốc Sýp và Ky-rê-nê; những người này, khi đến An-ti-ô-khi-a, đã giảng cho cả người Hy-lạp nữa, loan Tin Mừng Chúa Giê-su cho họ. 21Vì có bàn tay Chúa ở với họ, nên một số đông đã tin và trở lại cùng Chúa.
22Tin ấy đến tai Hội Thánh tại Giê-ru-sa-lem, nên người ta cử ông Ba-na-ba đi An-ti-ô-khi-a. 23Khi tới nơi và thấy ơn Thiên Chúa như vậy, ông Ba-na-ba mừng rỡ và khuyên nhủ ai nấy bền lòng gắn bó cùng Chúa, 24vì ông là người tốt, đầy ơn Thánh Thần và lòng tin. Và đã có thêm một đám rất đông theo Chúa.
25Ông Ba-na-ba trẩy đi Tác-xô tìm ông Sao-lộ 26Tìm được rồi, ông đưa ông Sao-lô đến An-ti-ô-khi-a. Hai ông cùng làm việc trong Hội Thánh ấy suốt một năm và giảng dạy cho rất nhiều người. Chính tại An-ti-ô-khi-a mà lần đầu tiên các môn đệ được gọi là Ki-tô hữu.
(Trích Tông Đồ Công Vụ bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Có thể nói, trang nhật ký truyền giáo hôm nay là “Sổ Gia Đình Kitô Hữu” của Giáo hội, bởi vì hôm nay Giáo hội đã chính thức có tên là Kitô Hữu, nhờ vậy mà ngày nay tôi cũng được gọi là Kitô hữu.  Tôi có tự hào về danh xưng của mình là Kitô hữu không, một danh xưng đã phải trả giá bằng hàng triệu người đổ máu xưa kia và vẫn còn tiếp tục đổ máu ngày nay?  Tôi muốn dành đôi phút này để cám ơn Chúa về những chứng nhân dám chết cho niềm tin này, những người đã dẫn tôi đến niềm tin Kitô ngày nay như: cha mẹ, thầy cô, các tu sĩ…Tôi cũng muốn cầu nguyện đặc biệt cho các Kitô hữu, vì niềm tin của họ, đang bị bắt bớ và giam cầm khắp nơi trên thế giới.
2.      Tôi muốn đọc lại trang nhật ký trên và xin Chúa đốt lên trong tôi ngọn lửa yêu mến Tin Mừng để có thể dám sống đời sống chứng nhân đầy niềm vui, đầy yêu thương, đầy niềm tin và dấn thân, như Ba-na-ba mà tôi mừng kính hôm nay.   
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment