Friday, June 7, 2019

Thứ Bảy Tuần VII Phục Sinh – Năm C –8-6-2019


Thu Bay VII PS

Gioan 21:21-25

21 Vậy khi thấy người đó [môn đệ Chúa Giêsu yêu], ông Phê-rô nói với Đức Giê-su: "Thưa Thầy, còn anh này thì sao?"22 Đức Giê-su đáp: "Giả như Thầy muốn anh ấy còn ở lại cho tới khi Thầy đến, thì việc gì đến anh? Phần anh, hãy theo Thầy."23 Do đó, mới có tiếng đồn giữa anh em là môn đệ ấy sẽ không chết. Nhưng Đức Giê-su đã không nói với ông Phê-rô là: "Anh ấy sẽ không chết", mà chỉ nói: "Giả như Thầy muốn anh ấy còn ở lại cho tới khi Thầy đến, thì việc gì đến anh?”
24 Chính môn đệ này làm chứng về những điều đó và đã viết ra. Chúng tôi biết rằng lời chứng của người ấy là xác thực.25 Còn có nhiều điều khác Đức Giê-su đã làm. Nếu viết lại từng điều một, thì tôi thiết nghĩ: cả thế giới cũng không đủ chỗ chứa các sách viết ra.
(Trích Phúc âm Gioan bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Tôi thấy gì trong cuộc đối thoại giữa Chúa Giêsu và Phê-rô, đặc biệt ở câu nói của Chúa Giêsu: "Giả như Thầy muốn anh ấy còn ở lại cho tới khi Thầy đến, thì việc gì đến anh? Phần anh, hãy theo Thầy"?  Phải chăng, theo Chúa là một sự đáp trả rất riêng tư, không dựa hơi, không hùa theo đám đông, nhưng là một tương quan mang tính cá vị với Chúa Giêsu?  Tôi muốn xem lại đời sống đức tin của tôi bao lâu nay, dù đã bao nhiêu năm là “Kitô hữu” nhưng tôi có một sự kết thân với Chúa Giêsu như thế nào, hay mới chỉ ở những hình thức bề ngoài, với những lễ nghi rước sách linh đình, những giờ cầu nguyện bằng những công thức đã soạn sẵn và làm vì luật buộc, mà chẳng có trái tim ở trong đó? 
2.     Gioan viết rằng, Còn có nhiều điều khác Đức Giê-su đã làm. Nếu viết lại từng điều một, thì tôi thiết nghĩ: cả thế giới cũng không đủ chỗ chứa các sách viết ra.”  Nghĩa là, những điều Chúa Giêsu đã làm cho tôi, những kinh nghiệm tôi đã có rất riêng tư và đặc biệt với Chúa Giêsu, nếu được viết ra, sẽ nhiều vô kể.  Giờ cầu nguyện là những lúc tôi tiếp tục viết “Kinh Thánh”, những kinh nghiệm riêng tư với Thiên Chúa.  Tôi muốn đi vào những kinh nghiệm và tương quan cá vị với Chúa trong lúc này bằng cách, kể cho Ngài nghe về đời sống của tôi, về lòng mến tôi đang có với Ngài, về khó khăn và trăn trở của tôi, gia đình tôi, cộng đoàn tôi hiện nay, rồi để ý Ngài sẽ nói gì với tôi.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment