Tuesday, April 30, 2019

Thứ Tư Tuần II Phục Sinh – Năm C – 1-5-2019 – Lễ Thánh Giuse Thợ


Thu Tu II PS

Cô-lô-xê 3:14-21

14 Trên hết mọi đức tính, anh em phải có lòng bác ái: đó là mối dây liên kết tuyệt hảo.15 Ước gì ơn bình an của Đức Ki-tô điều khiển tâm hồn anh em, vì trong một thân thể duy nhất, anh em đã được kêu gọi đến hưởng ơn bình an đó. Bởi vậy, anh em hãy hết dạ tri ân.16 Ước chi lời Đức Ki-tô ngự giữa anh em thật dồi dào phong phú. Anh em hãy dạy dỗ khuyên bảo nhau với tất cả sự khôn ngoan. Để tỏ lòng biết ơn, anh em hãy đem cả tâm hồn mà hát dâng Thiên Chúa những bài thánh vịnh, thánh thi và thánh ca, do Thần Khí linh hứng.17 Anh em có làm gì, nói gì, thì hãy làm hãy nói nhân danh Chúa Giê-su và nhờ Người mà cảm tạ Thiên Chúa Cha.18 Người làm vợ hãy phục tùng chồng, như thế mới xứng đáng là người thuộc về Chúa.19 Người làm chồng hãy yêu thương chứ đừng cay nghiệt với vợ.20 Kẻ làm con hãy vâng lời cha mẹ trong mọi sự, vì đó là điều đẹp lòng Chúa.21Những bậc làm cha mẹ đừng làm cho con cái bực tức, kẻo chúng ngã lòng.

(Trích Thư Cô-lô-xê bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      “Trên hết mọi đức tính, anh [chị] em phải có lòng bác ái.”  Tôi muốn lập lại câu nói này nhiều lần trong giờ cầu nguyện này, và trong ngày sống của tôi hôm nay.  Lòng bác ái hay lòng mến là điểm chung nhất tôi có thể gặp Chúa và gặp tha nhân, dù họ là ai, thuộc niềm tin và văn hóa nào đi nữa.  Ôi món quà của lòng mến đẹp quá!  Tôi muốn xin cho cả giờ này, tôi được tắm gội bằng lòng mến này để, cả ngày hôm nay tôi sẽ tỏa hương ở mọi nơi tôi đến, với mọi người tôi gặp, trong mọi lời tôi nói, và qua mọi việc tôi làm.    
2.      Một lời nữa cũng rất đẹp trong bài đọc hôm nay: “Ước chi lời Đức Kitô ngự giữa anh [chị] em thật dồi dào phong phú.”  Chỉ khi nào tôi có và sống được những gì câu này nói, tôi mới có thể sống đúng vai trò của tôi là một người chồng, vợ, cha, mẹ, con cái trong gia đình.  Tôi xem lại trong gia đình tôi lúc này lời của Chúa Kitô có đang ở trong tôi, trong gia đình tôi hay không?  Tôi muốn mở lòng cho sự chờ đợi của Ngài, tôi cũng cầu nguyện cho mọi người thân của tôi biết mở lòng cho sự hiện diện của Ngài.  Đây là điều tối cần thiết!    
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment