Tuesday, April 9, 2019

Thứ Tư – Tuần V Mùa Chay – Năm C – 10-4-2019

Thu Tu V MC
Gioan 8:31-36

31 Vậy, Đức Giê-su nói với những người Do-thái đã tin Người: "Nếu các ông ở lại trong lời của tôi, thì các ông thật là môn đệ tôi;32 các ông sẽ biết sự thật, và sự thật sẽ giải phóng các ông."33 Họ đáp: "Chúng tôi là dòng dõi ông Áp-ra-ham. Chúng tôi không hề làm nô lệ cho ai bao giờ. Làm sao ông lại nói: các ông sẽ được tự do?"34 Đức Giê-su trả lời: "Thật, tôi bảo thật các ông: hễ ai phạm tội thì làm nô lệ cho tội.35 Mà kẻ nô lệ thì không được ở trong nhà luôn mãi, người con mới được ở luôn mãi.36 Vậy, nếu người Con có giải phóng các ông, thì các ông mới thực sự là những người tự do."

(Trích Phúc âm Gioan bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:

1.     Cuộc nói chuyện giữa Chúa Giêsu với những người Do-thái ở trên, đầy rối mù và hiểu lầm, cứ như thể họ không nói cùng một ngôn ngữ.  Chúa Giêsu nói về thiên tính, về trời cao, về đời sống nội tâm, những người Do-thái cứ cãi lại bằng những suy nghĩ trần thế, khiến họ không nhận ra Chúa.  Nhưng chính sự rối mù này là điểm Gioan muốn tôi chú ý.  Đâu là những cái tôi đang bám chặt lấy khiến tôi trở nên mù lòa, không nhận ra Chúa đang ở trước mặt tôi, ở xung quanh tôi, không nhận ra chân lý của Ngài?  Ngày nào tôi nhận ra sự hiện diện của Chúa, tin nhận Ngài, ngày đó tôi sẽ sống trong chân lý và chân lý ấy sẽ giải thoát tôi.

2.     Chúa Giêsu nói chính Ngài là chân lý và những lời của Ngài sẽ giải thoát tôi, cho tôi được tự do.  Chúa Giêsu đang nói đến sự tự do nào?  Có phải tự do mà các thể chế chính trị hay nói?  Không.  Ngài đang nói đến một sự tự do nội tâm, một sự bình an nội tâm, thanh thoát không bận vướng lầm lỗi.  Tôi đang có tự do đó?  Cái gì đang ràng buộc, tù hãm tôi?  Tôi có cần được giải thoát không?  Tôi ao ước sự tự do và bình an này đến mức nào?  Tôi muốn nói gì với Chúa trong giây phút này?  Tôi kết thúc giờ cầu nguyện này bằng bài hát, Tôi Đi Tìm Bình An của Lm. Xuân Đường, qua đường dẫn sau: https://www.youtube.com/watch?v=sBVt75YcsB4

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment