Friday, April 26, 2019

Thứ Bảy Tuần Bát Nhật Phục Sinh – Năm C – 27-4-2019


Thu Bay PS

Tông Đồ Công Vụ 4:13-21

13 Họ ngạc nhiên khi thấy ông Phê-rô và ông Gio-an mạnh dạn, và biết rằng hai ông là những người không có chữ nghĩa, lại thuộc giới bình dân. Họ nhận ra hai ông là những người đã từng theo Đức Giê-su;14 đồng thời họ lại thấy người đã được chữa lành đứng đó với hai ông, nên họ không biết đối đáp thế nào.15 Họ mới truyền cho hai ông ra khỏi Thượng Hội Đồng, và bàn tính với nhau.16 Họ nói: "Ta phải xử làm sao với những người này? Họ đã làm một dấu lạ rành rành: điều đó hiển nhiên đối với mọi người cư ngụ tại Giê-ru-sa-lem, và ta không thể chối được.17 Nhưng để cho việc đó khỏi lan rộng thêm trong dân, ta hãy ngăm đe, nghiêm cấm họ từ nay không được nói đến danh ấy với ai nữa."

18 Họ cho gọi hai ông vào và tuyệt đối cấm hai ông không được lên tiếng hay giảng dạy về danh Đức Giê-su nữa.19 Hai ông Phê-rô và Gio-an đáp lại: "Nghe lời các ông hơn là nghe lời Thiên Chúa, xin hỏi: trước mặt Thiên Chúa, điều ấy có phải lẽ không? Các ông thử xét xem!20 Phần chúng tôi, những gì tai đã nghe, mắt đã thấy, chúng tôi không thể không nói ra."21 Sau khi ngăm đe lần nữa, họ thả hai ông về, vì không tìm được cách trừng trị hai ông. Lý do là vì họ sợ dân: ai nấy đều tôn vinh Thiên Chúa vì việc đã xảy ra.

(Trích Tông Đồ Công Vụ bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:

1.     Giờ cầu nguyện hôm nay, tôi có thể hình dung cảnh Phê-rô và Gioan đang mạnh dạn rao giảng tin mừng Chúa Giêsu phục sinh cho mọi người.  Họ là những người thất học, quê mùa và dốt nát, ấy vậy mà họ lại, không một chút sợ hãi, rao giảng về Chúa Giêsu phục sinh, khiến các lãnh đạo Do-thái giáo cảm thấy lo sợ.  Nhờ sự mở lòng và mạnh dạn của các môn đệ tiên khởi, Thiên Chúa đã làm phép lạ nhãn tiền trong cuộc đời này.  Từ một nhóm nhỏ mười hai người thất học và dốt nát, ngày nay Giáo hội đã có trên hơn hai tỉ tín hữu, đóng góp rất lớn cho nền văn minh nhân loại trong suốt hai mươi thế kỷ qua và vẫn còn ảnh hưởng rất nhiều trên thế giới hiện nay.  Tôi nghĩ Chúa có thể dùng tôi cho ước mơ của Ngài chăng?  Dù tôi là ai và dù tôi có tài năng hay học vấn nào, nếu tôi mở lòng với Chúa, chắc chắn tôi sẽ làm được những điều không ngờ.  Tôi nói chuyện với Chúa trong lúc này để biết, Ngài ước mơ gì về tôi và tôi có thể giúp Ngài điều gì.

2.     Bài đọc hôm nay là một chứng từ quan trọng cho đời sống đức tin của tôi.  Các môn đệ dù bị bắt bớ, đánh đập và hăm dọa, vẫn không thay lòng đổi ý về Chúa Giêsu phục sinh.  Tại sao vậy?  Bởi vì họ đã KINH NGHIỆM về Chúa Giêsu phục sinh, khiến họ không thể nói khác với sự thật được.  Nếu tôi muốn chứng tỏ cho người thân xung quanh tôi về Chúa Giêsu phục sinh, tôi không có con đường nào khác hơn đó là: kinh nghiệm về Chúa Giêsu.  Tôi sẽ không thể nói với bất cứ ai SUY NGHĨ/Ý TƯỞNG của tôi về Chúa khiến họ tin, nhưng chỉ nói với Chúa bằng KINH NGHIỆM bản thân về Chúa Giêsu mà thôi.  Trong giây phút này tôi muốn ngồi bên Chúa và nói chuyện với Ngài, lắng nghe Ngài chia sẻ với tôi về Ngài.  Tôi có thể kết thúc giờ cầu nguyện bằng bài hát: Chạm Lòng Con, Chúa Ơi!, qua đường dẫn: https://www.youtube.com/watch?v=I2h-ZwGk3YQ  

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment