Thursday, April 25, 2019

Thứ Sáu Tuần Bát Nhật Phục Sinh – Năm C – 26-4-2019


Thu Sau PS

Gioan 21:1-8

1 Sau đó, Đức Giê-su lại tỏ mình ra cho các môn đệ ở Biển Hồ Ti-bê-ri-a. Người tỏ mình ra như thế này.2 Ông Si-môn Phê-rô, ông Tô-ma gọi là Đi-đy-mô, ông Na-tha-na-en người Ca-na miền Ga-li-lê, các người con ông Dê-bê-đê và hai môn đệ khác nữa, tất cả đang ở với nhau.3 Ông Si-môn Phê-rô nói với các ông: "Tôi đi đánh cá đây." Các ông đáp: "Chúng tôi cùng đi với anh." Rồi mọi người ra đi, lên thuyền, nhưng đêm ấy họ không bắt được gì cả.4 Khi trời đã sáng, Đức Giê-su đứng trên bãi biển, nhưng các môn đệ không nhận ra đó chính là Đức Giê-su.5 Người nói với các ông: "Này các chú, không có gì ăn ư?" Các ông trả lời: "Thưa không."6 Người bảo các ông: "Cứ thả lưới xuống bên phải mạn thuyền đi, thì sẽ bắt được cá." Các ông thả lưới xuống, nhưng không sao kéo lên nổi, vì lưới đầy những cá.7 Người môn đệ được Đức Giê-su thương mến nói với ông Phê-rô: "Chúa đó!" Vừa nghe nói "Chúa đó!", ông Si-môn Phê-rô vội khoác áo vào vì đang ở trần, rồi nhảy xuống biển.8 Các môn đệ khác chèo thuyền vào bờ kéo theo lưới đầy cá, vì các ông không xa bờ lắm, chỉ cách vào khoảng gần một trăm thước.

(Trích Phúc âm Gioan bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Bài đọc hôm nay tiếp nối những gì mà Chúa Giesu, có vẻ, rất bận rộn sau khi phục sinh.  Ngài hiện ra hết chỗ này chỗ kia, để an ủi và đỡ nâng những ai đang sầu khổ thất vọng.  Chúa Giesu trong bài đọc hôm nay đã đến với các môn đệ khi họ đang thất vọng, chán nản và mệt mỏi.  Thất vọng vì thầy của họ đã chết, chán nản và mệt mỏi vì đánh cá cả đêm mà chẳng được gì.  Có một nỗi buồn, khổ đau nào mà tôi cần nương tựa vào Chúa trong lúc này chăng?  Hãy mạnh dạn chia sẻ với Ngài.
2.     Giữa lúc mệt mỏi và đầy chán nản, niềm tin thường bị thử thách lớn, ai nói gì cũng không tin được.  Trong những lúc khó khăn, bóng tối thường rất lớn che khuất mọi viễn tượng lạc quan.  Những khi ấy sự ác dường như lớn hơn tất cả, chẳng thấy Chúa đâu cả, dù cho Ngài vẫn hiện diện gần bên.  Tuy nhiên, các môn đệ trong bài đọc hôm nay lại không như vậy.  Họ dám tin, dám thử vào lời nói của một người lạ trên bờ, trông chẳng giống dân chài tí nào.  Tôi có kinh nghiệm này không?  Tôi thường thấy gì, thường tập trung vào đâu những lúc sóng gió xảy đến trong đời?  Tôi đọc lại trình thuật trên và xin cho được nhạy bén trong niềm tin.  Tôi kết thúc giờ cầu nguyện này với bài hát: Cho Con Vững Tin: https://www.youtube.com/watch?v=lAka0Jm92xw
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment