Thursday, April 4, 2019

Thứ Sáu – Tuần IV Mùa Chay – Năm C – 5-4-2019


Thu Sau IV MC

Gioan 7:25-29

25 Bấy giờ có những người ở Giê-ru-sa-lem nói: "Ông này không phải là người họ đang tìm giết đó sao?26 Kìa, ông ta ăn nói công khai mà họ chẳng bảo gì cả. Phải chăng các nhà hữu trách đã thực sự nhìn nhận ông là Đấng Ki-tô?27 Ông ấy, chúng ta biết ông xuất thân từ đâu rồi; còn Đấng Ki-tô, khi Người đến thì chẳng ai biết Người xuất thân từ đâu cả."28 Lúc giảng dạy trong Đền Thờ, Đức Giê-su nói lớn tiếng rằng: "Các ông biết tôi ư? Các ông biết tôi xuất thân từ đâu ư? Tôi đâu có tự mình mà đến. Đấng đã sai tôi là Đấng chân thật. Các ông, các ông không biết Người.29 Phần tôi, tôi biết Người, bởi vì tôi từ nơi Người mà đến, và chính Người đã sai tôi."

(Trích Phúc âm Gioan bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:

1.      Càng đến gần dịp kỷ niệm cuộc thương khó của Chúa Giêsu, các bài đọc mỗi ngày càng giúp tôi tiếp cận thật gần những giây phút rất gây cấn giữa Chúa Giêsu và những lãnh đạo Do-thái.  Gây cấn đến mức, họ đã quyết định giết Ngài.  Ở một vài câu trước bài đọc hôm nay, Gioan nói người ta đang tìm cách giết Chúa Giêsu, vì thế Ngài đã sợ và ít xuất hiện công khai.  Tôi muốn đi vào tâm trạng sợ hãi của Chúa Giêsu trong lúc này.  Dù sợ và dẫu phải chết, Ngài đã không ngừng mạc khải ý định cứu độ của Chúa Cha cho con người.  Tôi muốn chiêm ngắm tình yêu rất lớn này của Ngài.  Tôi trân quý món quà yêu thương thí mạng của Ngài vì tôi không?  Tôi muốn nói gì với Ngài trong lúc này?

2.      Ngay những lúc gây cấn nhất giữa Chúa Giêsu và các lãnh đạo Do-thái mà Tin Mừng của Chúa Giêsu được biểu lộ rõ nhất đó là: Tôi có thật sự biết Chúa Giêsu là ai và còn dám tin vào Ngài không?  Trong bài đọc hôm nay Chúa Giêsu thách thức sự hiểu biết của họ về Ngài.  Nếu Chúa Giêsu đặt câu hỏi đó với tôi, tôi sẽ trả lời như thế nào?  Tôi biết Chúa Giêsu bằng cái đầu hay bằng con tim?  Tôi biết Chúa Giêsu qua người ta nói, qua giáo lý nói, hay bằng kinh nghiệm bản thân?  Tùy cái biết của tôi nông hay sâu, trực tiếp hay gián tiếp, tôi sẽ dám theo Chúa hết mình hay không.  Trong giây phút này, tôi muốn xem lại cường độ đức tin của tôi.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment