Sunday, April 28, 2019

Thứ Hai Tuần II Phục Sinh – Năm C – 29-4-2019 – Lễ Thánh Catherine Siena


Thu Hai II PS

Tông Đồ Công Vụ 4:23-31

23 Được thả về, hai ông đến với các anh em và thuật lại mọi điều các thượng tế và kỳ mục đã nói với hai ông.24 Nghe vậy, họ đồng tâm nhất trí cất tiếng lên cùng Thiên Chúa: "Lạy Chúa, Ngài là Đấng tạo thành trời đất với biển khơi cùng muôn loài trong đó;25 Ngài là Đấng đã nhờ Thánh Thần, dùng miệng tổ phụ chúng con là Đa-vít, tôi trung của Ngài, mà phán: Sao chư dân lại ồn ào náo động, sao vạn quốc dám bày kế viển vông?26 Vua chúa trần gian cùng nổi dậy, vương hầu khanh tướng rập mưu đồ, chống lại Đức Chúa, chống lại Đấng Người đã xức dầu phong vương.27 "Đúng vậy, Hê-rô-đê, Phong-xi-ô Phi-la-tô, cùng với chư dân và dân Ít-ra-en đã toa rập trong thành này, chống lại tôi tớ thánh của Ngài là Đức Giê-su, Đấng Ngài đã xức dầu.28 Như thế họ đã thực hiện tất cả những gì quyền năng và ý muốn của Ngài đã định trước.29 Giờ đây, lạy Chúa, xin để ý đến những lời ngăm đe của họ, và cho các tôi tớ Ngài đây được nói lời Ngài với tất cả sự mạnh dạn.30 Xin giơ tay chữa lành, và thực hiện những dấu lạ điềm thiêng, nhân danh tôi tớ thánh của Ngài là Đức Giê-su."31 Họ cầu nguyện xong, thì nơi họ họp nhau rung chuyển; ai nấy đều được tràn đầy Thánh Thần và bắt đầu mạnh dạn nói lời Thiên Chúa.

(Trích Tông Đồ Công Vụ bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Nhật ký truyền giáo của các tông đồ hôm nay ghi nhận một chuyện lạ lùng.  Trước đó, khi Chúa Giêsu bị bắt, các tông đồ sợ hãi trốn trong nhà, đóng cửa kín, nhưng sau khi gặp Chúa Giêsu sống lại và đón nhận Thánh Thần, họ ra đi rao giảng về Chúa Giêsu sống lại, một cách mạnh mẽ dù có bị bắt bớ và tù đày, đánh đập và giết chết, vẫn không sợ.  Trong giờ cầu nguyện hôm nay, tôi muốn nói chuyện với các tông đồ: Vì đâu mà họ tự tin và mạnh dạn nói về Chúa đến như vậy?  Tôi muốn học và muốn xem đức tin của tôi tin vào Chúa Giêsu phục sinh như thế nào?  Có thể tôi xin Chúa củng cố đức tin của tôi chăng? 
2.      Ở câu cuối của trang nhật ký truyền giáo hôm nay, tôi nhận thấy các tông đồ được nhận lãnh Thánh Thần và bắt đầu mạnh dạn nói lời Chúa cho mọi người.  Tôi có thể nói chuyện trực tiếp với Chúa Thánh Thần trong lúc này và xin Ngài xuống trên tôi những ơn cần thiết, giúp tôi dám mạnh dạn loan báo lời Chúa, tức lời của yêu thương và hy vọng, chứ không phải lời của quỷ dữ, hận thù và xét đoán, cũng không phải lời của tôi, đầy ích kỷ? 
Phạm Đức Hạnh, SJ

 


0 comments:

Post a Comment