Wednesday, May 1, 2019

Thứ Năm Tuần II Phục Sinh – Năm C – 2-5-2019


Thu Nam II PS

Tông Đồ Công Vụ 5:27-33

27 Họ điệu các ông đến giữa Thượng Hội Đồng; vị thượng tế hỏi các ông rằng:28 "Chúng tôi đã nghiêm cấm các ông không được giảng dạy về danh ấy nữa, thế mà các ông đã làm cho Giê-ru-sa-lem ngập đầy giáo lý của các ông, lại còn muốn cho máu người ấy đổ trên đầu chúng tôi!"29 Bấy giờ ông Phê-rô và các Tông Đồ khác đáp lại rằng: "Phải vâng lời Thiên Chúa hơn vâng lời người phàm.30 Đức Giê-su đã bị các ông treo lên cây gỗ mà giết đi; nhưng Thiên Chúa của cha ông chúng ta đã làm cho Người trỗi dậy,31 và Thiên Chúa đã ra tay uy quyền nâng Người lên, đặt làm thủ lãnh và Đấng Cứu Độ, hầu đem lại cho Ít-ra-en ơn sám hối và ơn tha tội.32 Về những sự kiện đó, chúng tôi xin làm chứng, cùng với Thánh Thần, Đấng mà Thiên Chúa đã ban cho những ai vâng lời Người."33 Nghe vậy, họ giận điên lên và muốn giết các ông.

(Trích Tông Đồ Công Vụ bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:

1.      Tôi muốn nghe lại những lời hăm dọa và sự đối đáp giữa Thượng Hội Đồng và các Tông Đồ.  Tôi để ý đến sự mạnh dạn và thẳng thắn của các Tông Đồ trước những lời đe dọa tính mạng từ Thượng Hội Đồng.  Có bao giờ tôi đã phải đối diện với những tình huống như vậy về đức tin không?  Có thể không đầy bạo lực, hăm dọa đến tính mạng của tôi, nhưng là những thách đố mà tôi phải chọn lựa giữa những giá trị đức tin và những giá trị đi ngược với đức tin.  Chẳng hạn, giữa cầu nguyện với những đam mê trần thế, giữa giá trị niềm tin và những gian dối của trần thế?  Tôi đã đáp trả hay giải quyết như thế nào?  Tôi muốn nói gì với Chúa trong giây phút này về những chọn lựa trong quá khứ và hiện tại?

2.      Trong giờ cầu nguyện hôm nay, tôi cũng muốn nhớ đến những Kitô hữu đang bị bách hại chung quanh tôi và trên thế giới.  Tôi xin Chúa giúp họ được an ủi và thêm sức mạnh, dám tiếp tục chọn Chúa hơn là chối Chúa, sống đức tin hơn là đi ngược lại với đức tin.   

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment