Monday, April 29, 2019

Thứ Ba Tuần II Phục Sinh – Năm C – 30-4-2019


Thu Ba II PS

Tông Đồ Công Vụ 4:32-37

32 Các tín hữu thời bấy giờ đông đảo, mà chỉ có một lòng một ý. Không một ai coi bất cứ cái gì mình có là của riêng, nhưng đối với họ, mọi sự đều là của chung.33 Nhờ quyền năng mạnh mẽ Thiên Chúa ban, các Tông Đồ làm chứng Chúa Giê-su đã sống lại. Và Thiên Chúa ban cho tất cả các ông dồi dào ân sủng.34 Trong cộng đoàn, không ai phải thiếu thốn, vì tất cả những người có ruộng đất nhà cửa, đều bán đi, lấy tiền,35 đem đặt dưới chân các Tông Đồ. Tiền ấy được phân phát cho mỗi người, tuỳ theo nhu cầu.36 Ông Giô-xếp, người được các Tông Đồ đặt tên là Ba-na-ba, nghĩa là người có tài yên ủi, có một thửa đất. Ông là một thầy Lê-vi quê quán ở đảo Sýp.37 Ông bán đất đi, lấy tiền đem đặt dưới chân các Tông Đồ.

(Trích Tông Đồ Công Vụ bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:

1.      Nhật ký truyền giáo hôm nay là một trang rất đẹp trong lịch sử Giáo hội, về cộng đoàn Kitô hữu tiên khởi.  Ở đó, mọi người coi mọi sự làm của chung, không trục lợi, không ích kỷ, không coi trọng đời sống vật chất, một chỉ chuyên tâm cầu nguyện, trau dồi đời sống tâm linh.  Lối sống này ngày hôm nay vẫn có thể xảy ra khi, tôi, gia đình, cộng đoàn tôi biết đặt Thiên Chúa là tâm điểm của cuộc sống.  Trong giờ cầu nguyện này, tôi muốn xem lại đời sống của tôi, gia đình tôi, cộng đoàn tôi, có phải chăng Thiên Chúa đã không là tâm điểm, thậm chí còn vắng bóng, khiến đủ mọi cắn xé và chia rẽ tiếp diễn bao lâu nay?  Tôi muốn nói gì với Chúa và quyết tâm làm gì để tôi, gia đình tôi, và cộng đoàn tôi thực sự là một Kitô hữu, gia đình Kitô hữu, cộng đoàn Kitô hữu?

2.      Cộng đoàn Kitô hữu tiên khởi đã luôn để ý đến những nhu cầu mọi người xung quanh, có khi nào tôi có sự quan tâm này chăng?  Ai là những người đang cần được giúp đỡ trong gia đình tôi, cộng đoàn tôi?  Tôi muốn làm gì sau giờ cầu nguyện này?  Tôi hỏi Chúa xem, Ngài nghĩ gì về suy nghĩ của tôi và xin Ngài giúp tôi biến suy nghĩ thành hành động cụ thể. 

Phạm Đức Hạnh, SJ


0 comments:

Post a Comment