Monday, April 8, 2019

Thứ Ba – Tuần V Mùa Chay – Năm C – 9-4-2019


Thu Ba V MC

Dân Số 21:7-9

7 Dân đến nói với ông Mô-sê: "Chúng tôi đã phạm tội, vì đã kêu trách ĐỨC CHÚA và kêu trách ông. Xin ông khẩn cầu ĐỨC CHÚA để Người xua đuổi rắn xa chúng tôi." Ông Mô-sê khẩn cầu cho dân.8 ĐỨC CHÚA liền nói với ông: "Ngươi hãy làm một con rắn và treo lên một cây cột. Tất cả những ai bị rắn cắn mà nhìn lên con rắn đó, sẽ được sống."9 Ông Mô-sê bèn làm một con rắn bằng đồng và treo lên một cây cột. Và hễ ai bị rắn cắn mà nhìn lên con rắn đồng, thì được sống.

(Trích Sách Dân Số bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.    Trách móc dường như đã là bản năng của nhiều người, trong đó có tôi.  Dân gian vẫn thường nói: “Cao chê ngỏng, thấp chê lùn, béo chê béo trục béo tròn, gầy chê xương sống xương sườn bày ra!”  Có lẽ hoàn cảnh nào, trường hợp nào và ở đâu cũng sẽ có những người trách móc và bị trách móc.  Bài đọc hôm nay kể tiếp về những lời trách móc của dân Do-thái đối với Chúa, dù vừa được Chúa cứu khỏi ách nô lệ, họ đã hoài niệm kiếp nô lệ ấy và than trách Chúa.  Họ quả là một dân khó chiều!  Có bao giờ, tôi cũng là một người khó chiều, ưa than trách và ít biết ơn với những gì tôi có?  Tôi muốn nói gì với Chúa trong giờ này?  Bày tỏ lòng biết ơn hay trách móc?
2.   Hôm nay đã gần đến Thứ Sáu Tuần Thánh, tưởng niệm cái chết trên thập giá của Chúa Giêsu.  Lời Chúa hôm nay như một nhắc nhở với tôi, như dân Do-thái xưa nhìn lên rắn đồng mà được cứu, ngày nay nếu tôi biết nhìn lên Chúa Giêsu, Đấng đã chết vì tôi trên thánh giá, tôi cũng sẽ được cứu độ.  Tôi tin không?  Tôi biết ơn Chúa Giêsu thương tôi đến chết vì tôi?  Giờ cầu nguyện này có thể dễ suy niệm hơn, nếu tôi có thể ở thật gần, chiêm ngắm thánh giá, hoặc có thánh giá trong bàn tay tôi lúc này.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment