Sunday, April 21, 2019

Thứ Hai Tuần Bát Nhật Phục Sinh – Năm C – 22-4-2019


Thu Hai PS

Matthêu 28:8-15

8 Các bà vội vã rời khỏi mộ, tuy sợ hãi nhưng cũng rất đỗi vui mừng, chạy về báo tin cho môn đệ Đức Giê-su hay.9 Bỗng Đức Giê-su đón gặp các bà và nói: "Chào chị em! " Các bà tiến lại gần Người, ôm lấy chân, và bái lạy Người.10 Bấy giờ, Đức Giê-su nói với các bà: "Chị em đừng sợ! Về báo cho anh em của Thầy để họ đến Ga-li-lê. Họ sẽ được thấy Thầy ở đó."

11 Các bà đang đi, thì có mấy người trong đội lính canh mồ vào thành báo cho các thượng tế biết mọi việc đã xảy ra.12 Các thượng tế liền họp với các kỳ mục; sau khi bàn bạc, họ cho lính một số tiền lớn,13 và bảo: "Các anh hãy nói như thế này: Ban đêm đang lúc chúng tôi ngủ, các môn đệ của hắn đã đến lấy trộm xác.14 Nếu sự việc này đến tai quan tổng trấn, chính chúng tôi sẽ dàn xếp với quan và lo cho các anh được vô sự."15 Lính đã nhận tiền và làm theo lời họ dạy. Câu chuyện này được phổ biến giữa người Do-thái cho đến ngày nay.

(Trích Phúc âm Mat-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Phục sinh là một tin lớn (shocking news), không dễ mà tin được và thật khó để giữ kín.  Một khi biết đó là tin thật, lại càng khó giữ kín hơn.  Trong giờ cầu nguyện hôm nay tôi muốn hình dung cảnh các bà mừng như thế nào khi gặp lại Chúa Giêsu.  Các bà sợ như thế nào, bởi có thể là ma?  Các bà nghi ngờ đến mức nào, bởi chính các bà đã chứng kiến Chúa Giêsu bị chết trên thập giá, và cũng chính các bà đã tẩm liệm xác Ngài trong mồ?  Các bà mừng rỡ ra sao, khi nhận ra đó chính là Chúa Giêsu?  Tôi muốn đi vào những cảm nghĩ của các bà khi đón nhận tin mừng phục sinh.  Tôi đang có những cảm nghiệm nào về Chúa Giêsu Phục Sinh?  Tôi tin hay nghi ngờ?  Tin mừng Phục Sinh đang ảnh hưởng như thế nào trong đời sống của tôi? 
2.      Một điểm cũng nổi bật trong bài đọc hôm nay đó là, sự lừa đảo của các thượng tế.  Trước những gì rất thật và rõ ràng, họ vẫn giải thích tiêu cực và làm đủ mọi cách để bóp méo sự thật.  Cuộc đời vẫn đầy dẫy những con người như họ—chối bỏ sự thật, bóp méo sự thật—làm cho không biết bao nhiêu người bị oan ức, bị tù đầy, phải khổ đau.  Có khi nào tôi đã có tâm địa giống các thượng tế không, chỉ vì ích kỷ, tham lam, bảo thủ, độc đoán, hoặc thù hằn?  Tôi muốn nói gì với Chúa trong lúc này?  Là một Kito hữu luôn sống và mang Tin Mừng Phục Sinh trong mình, từ hôm nay, tôi muốn là người của lạc quan, người của hy vọng, người của yêu thương, người của công bằng và nhân ái.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment