Saturday, April 20, 2019

Chúa Nhật Phục Sinh – Năm C – 21-4-2019


CN PS

Gioan 20:1-9

1 Sáng sớm ngày thứ nhất trong tuần, lúc trời còn tối, bà Ma-ri-a Mác-đa-la đi đến mộ, thì thấy tảng đá đã lăn khỏi mộ.2 Bà liền chạy về gặp ông Si-môn Phê-rô và người môn đệ Đức Giê-su thương mến. Bà nói: "Người ta đã đem Chúa đi khỏi mộ; và chúng tôi chẳng biết họ để Người ở đâu."

3 Ông Phê-rô và môn đệ kia liền đi ra mộ.4 Cả hai người cùng chạy. Nhưng môn đệ kia chạy mau hơn ông Phê-rô và đã tới mộ trước.5 Ông cúi xuống và nhìn thấy những băng vải còn ở đó, nhưng không vào.6 Ông Si-môn Phê-rô theo sau cũng đến nơi. Ông vào thẳng trong mộ, thấy những băng vải để ở đó,7 và khăn che đầu Đức Giê-su. Khăn này không để lẫn với các băng vải, nhưng cuốn lại, xếp riêng ra một nơi.8 Bấy giờ người môn đệ kia, kẻ đã tới mộ trước, cũng đi vào. Ông đã thấy và đã tin.9 Thật vậy, trước đó, hai ông chưa hiểu rằng: theo Kinh Thánh, Đức Giê-su phải trỗi dậy từ cõi chết.

(Trích Phúc âm Gioan bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:

1.     Bài đọc hôm nay cũng như bài đọc hôm qua, tuy khác lạ nhưng cũng nói lên một điểm chung đó là, để nhận ra Chúa Giêsu Phục Sinh điều quan trọng đầu tiên phải có đó là, LÒNG MẾN.  Phê-rô và môn đệ được Chúa Giêsu yêu mến, cả hai cùng chạy ra mộ, nhưng Phê-rô chỉ thấy những băng vải đã được dùng táng xác Chúa, xếp gọn gàng, trong khi đó môn đệ được Chúa Giêsu yêu cũng đã thấy như thế, nhưng đã TIN.  Điều này có khiến tôi phải có một cặp mắt mới, một trái tim mới để đọc tin mừng phục sinh không?  Phải lắm.  Chỉ với cặp mắt mới, chỉ một trái tim mới tôi có thể thấy Chúa Giêsu Phục Sinh và mới có hy vọng.  Trong giờ cầu nguyện này, tôi muốn xin cho được gặp Chúa Giêsu Phục Sinh.

2.     Gioan cũng cho tôi một gợi ý nữa đó là: Niềm tin vào Chúa Giêsu Phục Sinh phải dựa trên một nền tảng vững chắc, không thể mù mờ.  Nền tảng vững chắc đó là Kinh Thánh, là những gì các tiên tri đã loan báo trước, đặc biệt là những gì Chúa Giêsu đã loan báo trước.  Tôi muốn xem lại những gì tôi tin vào Chúa Giêsu có vững chắc không, hay chỉ là chỉ hùa theo đám đông, thậm chí đầy mê tín dị đoan?  Tôi muốn mở lại những trang Kinh Thánh và đọc bằng con mắt của đức tin, con mắt của lý trí và con mắt của trái tim, nhờ vậy tôi mới có thể kinh nghiệm Chúa Giêsu Phục Sinh thật sự.  Tôi kết thúc giờ cầu nguyện hôm nay bằng lời ngỏ với Ma-ri-a Mác-đa-la, người đã đi ra mộ Chúa Giêsu từ sáng sớm chỉ vì yêu: https://www.youtube.com/watch?v=UeijUrIYZpw

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment