Wednesday, April 3, 2019

Thứ Năm – Tuần IV Mùa Chay – Năm C – 4-4-2019


Thu Nam IV MC

Xuất Hành 32:7-8

7 ĐỨC CHÚA phán với ông Mô-sê: "Hãy đi xuống, vì dân ngươi đã hư hỏng rồi, dân mà ngươi đã đưa lên từ đất Ai-cập.8 Chúng đã vội đi ra ngoài con đường Ta truyền cho chúng đi. Chúng đã đúc một con bê, rồi sụp xuống lạy nó, tế nó và nói: "Hỡi Ít-ra-en, đây là thần của ngươi đã đưa ngươi lên từ đất Ai-cập."

(Trích Sách Xuất Hành bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:

1.     Câu chuyện thờ bò vàng của Dân Do-thái nghe có vẻ xưa, nhưng lại thật gần với đời sống của tôi hôm nay.  Câu hỏi cần đặt ra trong giờ cầu nguyện hôm nay, có lẽ không phải là: Dân chúng lấy đâu ra vàng mà đúc bò trong sa-mạc?  Nhưng câu hỏi đúng phải là: Câu chuyện thờ bò vàng này nói gì với tôi trong cuộc sống hôm nay?  Chúa có phải là độc tôn trong đời sống của tôi lúc này, hay cái gì, hoặc ai đó đang chiếm ngự lòng tôi?  Tôi suy ngẫm và tự trả lời với Chúa và với lòng mình trong lúc này.

2.     Tôi cũng muốn ở với Chúa trong nỗi buồn và thất vọng của Ngài vì sự vô ơn và phản bội của dân khi, chính Ngài đã dẫn dân ra khỏi cảnh nô lệ vậy mà, họ gọi bò vàng là Thiên Chúa của họ và chính bò vàng này đã dẫn họ ra khỏi kiếp nô lệ bên Ai-cập.  Có khi nào tôi cũng vô ơn, bạc nghĩa với Chúa chăng?  Nhìn lại một ngày sống, một tuần sống hay một năm sống, tôi biết ơn Chúa điều gì nhất?  Tôi biết ơn người điều gì nhất?  Tôi muốn kết thúc giờ cầu nguyện hôm nay bằng một tâm tình tạ ơn qua tiếng hát của Phan Đinh Tùng, với đường dẫn sau: https://www.youtube.com/watch?v=aJa2Uu6Cr3Q

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment