Friday, April 19, 2019

Thứ Bảy Tuần Thánh – Năm C – 20-4-2019


Thu Bay TT

Luca 24:1-9

Ngày thứ nhất trong tuần, vừa tảng sáng, các bà đi ra mộ, mang theo dầu thơm đã chuẩn bị sẵn.2 Họ thấy tảng đá đã lăn ra khỏi mộ.3 Nhưng khi bước vào, họ không thấy thi hài Chúa Giê-su đâu cả.4 Họ còn đang phân vân, thì bỗng có hai người đàn ông y phục sáng chói, đứng bên họ.5 Đang lúc các bà sợ hãi, cúi gầm xuống đất, thì hai người kia nói: "Sao các bà lại tìm Người Sống ở giữa kẻ chết?6 Người không còn đây nữa, nhưng đã trỗi dậy rồi. Hãy nhớ lại điều Người đã nói với các bà hồi còn ở Ga-li-lê,7 là Con Người phải bị nộp vào tay phường tội lỗi, và bị đóng đinh vào thập giá, rồi ngày thứ ba sống lại."8 Bấy giờ các bà nhớ lại những điều Đức Giê-su đã nói.9 Khi từ mộ trở về, các bà kể cho Nhóm Mười Một và mọi người khác biết tất cả những sự việc ấy.

(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:

1.      Tôi thấy gì từ bài đọc Phục sinh hôm nay, khi vào ngày thứ nhất trong tuần, sau ngày Sab-bát, các bà ra mộ từ tờ mờ sáng, đem theo dầu thơm đã được chuẩn bị sẵn để làm lại việc tẩm liệm xác Chúa?  Chắc chắn các bà phải có một tình thương rất lớn dành cho Chúa Giêsu.  Thiên Chúa đã không phụ lòng các bà mà cho các bà được là những môn đệ đầu tiên đón nhận tin mừng phục sinh.  Tôi muốn gặp Chúa Giêsu phục sinh ư?  Điều kiện đầu tiên phải là, lòng mến.  Khi có lòng mến tôi sẽ có một cặp mắt mới để nhận ra Chúa Phục Sinh.  Trong giây phút này, tôi muốn xem lại lòng mến của tôi với Chúa như thế nào.  Tôi khao khát tìm kiếm Ngài ra sao, tôi muốn kết hợp khắng khít với Ngài không?  Nếu tôi khao khát thật sự, tôi sẽ gặp Ngài.

2.     Thiên thần mời gọi các bà nhớ lại thời còn ở Ga-li-lê, Chúa Giêsu đã nói gì về cái chết của Ngài.  Ga-li-lê có nghĩa là gì?  Chắc chắn không chỉ là một địa danh của đất Do-thái, nhưng quan trọng hơn, đó là nơi các môn đệ rất quen thuộc và yêu thương nhất vì họ đã sinh ra và lớn lên, đã có gia đình và sự nghiệp, và đặc biệt đã được gặp và sống với Chúa Giêsu.  Ga-li-lê ấy cũng chính là gia đình, cộng đoàn, công sở nơi tôi rất quen thuộc và thân thương, nơi tôi đã từng có những kỷ niệm với Chúa Giêsu.  Hãy trở lại những kỷ niệm đẹp ấy, tôi sẽ gặp Chúa Giêsu Phục Sinh.  Tôi muốn ôn lại tất cả những kỷ niệm, lời dạy và tương quan giữa tôi với Chúa Giêsu trong lúc này. 

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment