Monday, April 22, 2019

Thứ Ba Tuần Bát Nhật Phục Sinh – Năm C – 23-4-2019


Thu Ba PSGioan 20:11-16

11 Bà Ma-ri-a Mác-đa-la đứng ở ngoài, gần bên mộ, mà khóc. Bà vừa khóc vừa cúi xuống nhìn vào trong mộ,12 thì thấy hai thiên thần mặc áo trắng ngồi ở nơi đã đặt thi hài của Đức Giê-su, một vị ở phía đầu, một vị ở phía chân.13 Thiên thần hỏi bà: "Này bà, sao bà khóc? " Bà thưa: "Người ta đã lấy mất Chúa tôi rồi, và tôi không biết họ để Người ở đâu!"14 Nói xong, bà quay lại và thấy Đức Giê-su đứng đó, nhưng bà không biết là Đức Giê-su.15 Đức Giê-su nói với bà: "Này bà, sao bà khóc? Bà tìm ai?" Bà Ma-ri-a tưởng là người làm vườn, liền nói: "Thưa ông, nếu ông đã đem Người đi, thì xin nói cho tôi biết ông để Người ở đâu, tôi sẽ đem Người về."16 Đức Giê-su gọi bà: "Ma-ri-a!" Bà quay lại và nói bằng tiếng Híp-ri: "Ráp-bu-ni!" (nghĩa là "Lạy Thầy").

(Trích Phúc âm Gioan bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:

1.   Bài đọc hôm nay thật đẹp, diễn tả rất nhiều về tình thương giữa Ma-ri-a Mác-đa-la và Chúa Giêsu.  Bà đã khóc khi không thấy xác của Thầy Giêsu.  Có bao giờ tôi gắn bó với Chúa đến mức không muốn lìa xa hay, đánh mất Chúa bao giờ không?  Có bao giờ tôi yêu Ngài đến mức không muốn rời xa, không muốn quên Ngài trong suy nghĩ và trong tim tôi?  Tôi có tâm tình gì với Chúa trong lúc này?  Tôi muốn thổ lộ cùng Ngài.

2.    Ma-ri-a Mác-đa-la, lúc đầu than khóc và không nhận ra Chúa Giêsu ngay cả khi Ngài hiện ra trước mắt bà.  Nhưng bà đã nhận ra Chúa Giêsu khi Ngài gọi tên bà.  Những người yêu nhau thường gọi nhau bằng những tên riêng.  Họ thường có những cách gọi nhau mà chỉ họ mới hiểu, dù giữa đám đông, tiếng gọi ấy vẫn không lẫn lộn với ai.  Giữa tôi với Chúa có cách gặp gỡ riêng như vậy không?  Tôi sẽ gọi Ngài là gì và Ngài sẽ gọi tôi như thế nào?  Tôi để ý và lắng nghe những rung cảm khi Ngài gọi tôi.  Tôi cũng để ý Ngài cảm thấy thế nào khi tôi gọi Ngài.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment