Sunday, April 7, 2019

Thứ Hai – Tuần V Mùa Chay – Năm C – 8-4-2019


Thu Hai V MC

Gioan 8:12

12 Đức Giê-su lại nói với người Do-thái: "Tôi là ánh sáng thế gian. Ai theo tôi, sẽ không phải đi trong bóng tối, nhưng sẽ nhận được ánh sáng đem lại sự sống."

(Trích Phúc âm Gioan bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:

1.      Chỉ một câu nói trong bài đọc hôm nay của Chúa Giêsu đã đủ để thắp sáng của cuộc đời này.  Trong giờ cầu nguyện hôm nay, tôi muốn tận hưởng thứ ánh sáng duy nhất này.  Tôi muốn chiêm ngắm, mở lòng để ánh sáng đích thực của Chúa tràn ngập tâm hồn tôi.  Đặc biệt tôi muốn để ý đâu là những góc tối trong cuộc đời của tôi, rất cần ánh sáng của Chúa trong lúc này.  Ngày nào tôi sống trong ánh sáng đích thực này, ngày đó tôi sẽ sống theo chân lý và sự thật, và ngày đó tôi sẽ có sự sống viên mãn trong tôi.

2.      Tôi muốn lấy câu nói của Chúa Giêsu trong bài đọc hôm nay, làm đèn soi cho mỗi bước chân đi trong ngày, làm đèn soi cho mọi lời ăn tiếng nói của tôi trong ngày, làm đèn soi cho mọi chọn lựa và quyết định của tôi trong ngày.  Để làm sao, tất cả những gì tôi nói, tôi làm, tôi chọn là trong ánh sáng và đem ánh sáng, sức sống đến cho mọi người tôi gặp gỡ hôm nay.

Phạm Đức Hạnh, SJ

 


0 comments:

Post a Comment