Thursday, April 11, 2019

Thứ Sáu – Tuần V Mùa Chay – Năm C – 12-4-2019


Thu Sau V MC

Giê-rê-mi-a 20:10-11

10 Con nghe biết bao người vu cáo: "Kìa, lão "Tứ phía kinh hoàng!, hãy tố cáo, hãy tố cáo nó đi!" Tất cả những bạn bè thân thích đều rình xem con vấp ngã. Họ nói: "Biết đâu nó chẳng mắc lừa, rồi chúng ta sẽ thắng và trả thù được nó!"11 Nhưng ĐỨC CHÚA hằng ở bên con như một trang chiến sĩ oai hùng. Vì thế những kẻ từng hại con sẽ thất điên bát đảo, sẽ không thắng nổi con. Chúng sẽ phải thất bại, và nhục nhã ê chề: đó là một nỗi nhục muôn đời không thể quên.

(Trích Sách Giê-rê-mi-a bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:

1.     Các bài đọc tuần này, Bài Đọc I và Bài Phúc âm, đều nhấn mạnh đến cuộc đời chứng nhân cho Thiên Chúa và sự thật.  Cái giá của mọi chứng nhân của Chúa, ở mọi thời đại, đều là bơi ngược dòng và đều bị giết.  Giê-rê-mi-a trong bài đọc hôm nay là một ví dụ.  Ông làm ơn mà bị mang oán.  Ông sống công chính nhưng lại bị ghét bỏ.  Tâm sự của ông trong bài đọc hôm nay nói với tôi điều gì?  Tôi có còn dám là chứng nhân cho Chúa, dám sống theo sự thật, dẫu có bị bạn bè và gia đình xa tránh, dẫu có bị hiểu lầm và chống đối, dẫu có bị nhiều người nói tôi là dại, ngu, khùng? 

2.     Lời tâm sự của Giê-rê-mi-a cũng tuyệt đẹp làm sao!  Giữa những bắt bớ và thiệt thòi, ông vẫn trông cậy Chúa.  Tôi phản ứng như thế nào khi đối diện với gian nan thử thách?  Tôi có dám tin tưởng ở Chúa không?  Tôi có nhận thấy Chúa hiện diện và nâng đỡ tôi trong những lúc khó khăn đó không?  Tôi muốn nói gì cùng Chúa trong lúc này?  Tôi kết thúc giờ cầu nguyện hôm nay với Nguyễn Duy bằng bài hát: Cho Con Vững Tin, qua đường dẫn sau: https://www.youtube.com/watch?v=br9SULQntG4

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment