Monday, April 15, 2019

Thứ Ba Tuần Thánh – Năm C – 16-4-2019


Thu Ba TT

Gioan 13:21-30

21 Đức Giê-su cảm thấy tâm thần xao xuyến. Người tuyên bố: "Thật, Thầy bảo thật anh em: có một người trong anh em sẽ nộp Thầy."22 Các môn đệ nhìn nhau, phân vân không biết Người nói về ai.23 Trong số các môn đệ, có một người được Đức Giê-su thương mến. Ông đang dùng bữa, đầu tựa vào lòng Đức Giê-su.24 Ông Si-môn Phê-rô làm hiệu cho ông ấy và bảo: "Hỏi xem Thầy muốn nói về ai?"25 Ông này liền nghiêng mình vào ngực Đức Giê-su và hỏi: "Thưa Thầy, ai vậy?"26 Đức Giê-su trả lời: "Thầy chấm bánh đưa cho ai, thì chính là kẻ ấy." Rồi Người chấm một miếng bánh, trao cho Giu-đa, con ông Si-môn Ít-ca-ri-ốt.27 Y vừa ăn xong miếng bánh, Xa-tan liền nhập vào y. Đức Giê-su bảo y: "Anh làm gì thì làm mau đi!"28 Nhưng trong số các người đang dùng bữa, không ai hiểu tại sao Người nói với y như thế.29 Vì Giu-đa giữ túi tiền, nên có vài người tưởng rằng Đức Giê-su nói với y: "Hãy mua những món cần dùng trong dịp lễ", hoặc bảo y bố thí cho người nghèo.30 Sau khi ăn miếng bánh, Giu-đa liền đi ra. Lúc đó, trời đã tối.

(Trích Phúc âm Gioan bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:

1.      Giờ cầu nguyện hôm nay tôi sẽ cố gắng thức với Thầy Giêsu.  Tôi muốn ở bên Thầy Giêsu để cảm nghiệm tâm hồn đầy xao xuyến của Thầy, không chỉ vì giờ chết đang đến gần cho bằng sự phản bội của người mà Thầy rất thương mến.  Tôi muốn bắt chước môn đệ Thầy yêu, tựa đầu vào ngực Thầy để cảm được những rung động, xao xuyến của Thầy.  Rung động vì yêu, xao xuyến vì sợ hãi. 

2.      Thầy Giêsu vẫn còn đi vào cuộc thương khó trong thời đại tôi đang sống hôm nay.  Tôi cũng muốn hỏi lòng mình:  Đâu là những cuộc khổ nạn của Thầy Giêsu đang diễn ra ngày hôm nay?  Liệu tôi có phải là một Giu-đa trong thời đại hôm nay không?  Thầy đã thương tôi đến mức nào?  Động lực nào đã khiến tôi phản bội Thầy?  Nếu không phản bội, tôi đã làm những gì để an ủi Thầy lúc này?  Tôi muốn nói gì với Thầy?

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment