Saturday, April 13, 2019

Chúa Nhật Lễ Lá – Năm C – 14-4-2019


CN Le La

Philipphê 2:6-11

6 Đức Giê-su Ki-tô vốn dĩ là Thiên Chúa mà không nghĩ phải nhất quyết duy trì địa vị ngang hàng với Thiên Chúa,7 nhưng đã hoàn toàn trút bỏ vinh quang mặc lấy thân nô lệ, trở nên giống phàm nhân sống như người trần thế.8 Người lại còn hạ mình, vâng lời cho đến nỗi bằng lòng chịu chết, chết trên cây thập tự.9 Chính vì thế, Thiên Chúa đã siêu tôn Người và tặng ban danh hiệu trổi vượt trên muôn ngàn danh hiệu.10 Như vậy, khi vừa nghe danh thánh Giê-su, cả trên trời dưới đất và trong nơi âm phủ, muôn vật phải bái quỳ;11 và để tôn vinh Thiên Chúa Cha, mọi loài phải mở miệng tuyên xưng rằng: "Đức Giê-su Ki-tô là Chúa".

(Trích Thư Philipphê bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:

1.     Hôm nay cả Giáo hội bước vào Tuần Thánh, tưởng niệm cuộc khổ nạn và phục sinh của Chúa Kitô.  Bài đọc hôm nay thật đẹp, nói về Thiên Chúa mà tôi tin thờ là ai.  Ngài không phải là một Thiên Chúa ở mãi trên mây, chẳng biết gì đến những đau khổ của con người, nhưng đã nhập thể ở trong tôi, ở giữa muôn người, cùng đi qua và chia sẻ mọi nỗi vui buồn trong cuộc sống của tôi.  Có nỗi buồn hay đau khổ nào tôi muốn chia sẻ với Chúa trong lúc này không?      

2.     Trong giờ cầu nguyện này và trong tuần này, tôi muốn chiêm ngắm thật sâu để cảm nghiệm tình yêu cao cả của Chúa đang dành cho tôi.  Tôi muốn dâng lên Chúa lòng biết ơn của tôi đối với Ngài.     

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment