Tuesday, January 15, 2019

Thứ Tư – Tuần I Thường Niên I – Năm C – 16 - 1-2019


Thu Tu I TN

Mác-cô 1:29-39

29 Vừa ra khỏi hội đường Ca-phác-na-um, Đức Giê-su đi đến nhà hai ông Si-môn và An-rê. Có ông Gia-cô-bê và ông Gio-an cùng đi theo.30 Lúc đó, bà mẹ vợ ông Si-môn đang lên cơn sốt, nằm trên giường. Lập tức họ nói cho Người biết tình trạng của bà.31 Người lại gần, cầm lấy tay bà mà đỡ dậy; cơn sốt dứt ngay và bà phục vụ các ngài.32 Chiều đến, khi mặt trời đã lặn, người ta đem mọi kẻ ốm đau và những ai bị quỷ ám đến cho Người.33 Cả thành xúm lại trước cửa.34 Đức Giê-su chữa nhiều kẻ ốm đau mắc đủ thứ bệnh tật, và trừ nhiều quỷ, nhưng không cho quỷ nói, vì chúng biết Người là ai.35 Sáng sớm, lúc trời còn tối mịt, Người đã dậy, đi ra một nơi hoang vắng và cầu nguyện ở đó.36 Ông Si-môn và các bạn kéo nhau đi tìm.37 Khi gặp Người, các ông thưa: "Mọi người đang tìm Thầy đấy! "38 Người bảo các ông: "Chúng ta hãy đi nơi khác, đến các làng xã chung quanh, để Thầy còn rao giảng ở đó nữa, vì Thầy ra đi cốt để làm việc đó."39 Rồi Người đi khắp miền Ga-li-lê, rao giảng trong các hội đường của họ, và trừ quỷ.
(Trích Phúc âm Mác-cô bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Bài đọc hôm nay nằm ngay ở chương đầu tiên của Phúc âm Mác-cô.  Thế nhưng, ngay ở chương đầu này tôi có thể thấy Chúa Giêsu đã rất bận rộn với những người đau khổ.  Hành động của Chúa Giêsu luôn hướng đến người khác, bận rộn với những khổ đau của con người, đang nói gì với tôi?  Có thúc đẩy tôi ra khỏi sự an nhàn của thế giới riêng tư của tôi để vươn đến những người khác, sống cho người khác, đặc biệt những người đang đau khổ? Tôi có thể đang sống hết mình cho người khác, hãy chia sẻ với Chúa trong giây phút này.  Có thể sự vươn ra với người khác làm cho tôi mệt mỏi, tôi có thể ở bên Chúa Giêsu trong lúc này để được lại sức.  Tôi có thể chưa dám mở lòng ra với những người khác vì không quen, hoặc vì sợ, tôi có thể nói chuyện với Chúa Giêsu trong lúc này và xin được Ngài góp ý kiến. 
2.      Một ngày sống của Chúa Giêsu thật bận rộn, nhưng Ngài đã tranh thủ gặp gỡ Chúa Cha, từ lúc trời còn tối mịt.  Tôi muốn bắt chước Chúa Giêsu để cũng ngồi đây gặp gỡ Chúa Cha, trước khi bắt đầu hoặc sau khi kết thúc một ngày sống bận rộn của tôi, kể từ hôm nay.
Phạm Đức Hạnh, SJ


0 comments:

Post a Comment