Monday, January 14, 2019

Thứ Ba – Tuần I Thường Niên I – Năm C – 15 - 1-2019


Thánh Vịnh 8:4-10
Thu Ba I TN

4 Ngắm tầng trời tay Chúa sáng tạo,
muôn trăng sao Chúa đã an bài,
5 thì con người là chi, mà Chúa cần nhớ đến,
phàm nhân là gì, mà Chúa phải bận tâm?

6 Chúa cho con người chẳng thua kém thần linh là mấy,
ban vinh quang danh dự làm mũ triều thiên,
7 cho làm chủ công trình tay Chúa sáng tạo,
đặt muôn loài muôn sự dưới chân:

8 Nào chiên bò đủ loại, nào thú vật ngoài đồng,
9 nào chim trời cá biển, mọi loài ngang dọc khắp trùng dương.
10 Lạy ĐỨC CHÚA là Chúa chúng con,
lẫy lừng thay danh Chúa trên khắp cả địa cầu!
(Trích Thánh Vịnh bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Giờ cầu nguyện hôm nay có thể dễ dàng hơn nếu tôi có thể đọc đoạn Thánh Kinh trên giữa thiên nhiên, chiêm ngắm vũ trụ về sự bao la, hùng vĩ, trật tự, đẹp đẽ, và đầy diệu kỳ.  Trong tất cả mọi sự xảy ra rất hài hòa ăn khớp với nhau, không thể là chuyện ngẫu nhiên được.  Tôi muốn nói gì với Đấng đã tạo nên mọi điều kỳ diệu này?  Tôi chẳng là gì trong cái vũ trụ bao la này và tuổi đời tôi cũng chẳng là gì so với tuổi thọ của vũ trụ này.  Tôi muốn nói gì với Đấng tạo thành trời đất này?  Tôi sẽ làm gì để bảo vệ món quà quý báu là trái đất này mà Tạo hóa đã ban cho tôi? 
2.      Giờ cầu nguyện này cũng có thể dễ dàng hơn nếu đọc đoạn Thánh Kinh trên trước một tấm gương trong phòng.  Tôi muốn vừa đọc vừa soi toàn thân mình trong gương và tự hỏi: Tôi từ đâu đến trong thân xác mà cha mẹ đã sinh ra tôi?  Sau khi gởi lại thân xác này cho lòng đất, tôi sẽ đi đâu?  Cuộc đời này, nay sống mai chết không lường được, vậy mà Thiên Chúa vẫn đến với tôi, ở trong tôi, yêu mến tôi, và chết cho tôi.  Tôi nghĩ gì về món quà cuộc sống và tình yêu của Chúa dành cho tôi?  Tôi muốn nói gì với Chúa về cuộc sống của tôi là một món quà lớn của Chúa?  Tôi sẽ làm gì để bảo vệ món quà này hoặc làm cho món quà này sinh lợi cho nhiều người?  Tôi bàn chuyện này với Chúa trong giờ này.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment