Wednesday, January 2, 2019

Thứ Năm - Tuần I Mùa Giáng Sinh – Năm C –3 - 1-2019


Thu Nam I GS

1Gioan 2:29-3:1-2

2/29 Nếu anh em biết Thiên Chúa là Đấng Công Chính, anh em cũng phải biết rằng: phàm ai sống công chính thì đã được Thiên Chúa sinh ra.3/1 Anh em hãy xem Chúa Cha yêu chúng ta dường nào: Người yêu đến nỗi cho chúng ta được gọi là con Thiên Chúa-mà thực sự chúng ta là con Thiên Chúa. Sở dĩ thế gian không nhận biết chúng ta, là vì thế gian đã không biết Người.2 Anh em thân mến, hiện giờ chúng ta là con Thiên Chúa; nhưng chúng ta sẽ như thế nào, điều ấy chưa được bày tỏ. Chúng ta biết rằng khi Đức Ki-tô xuất hiện, chúng ta sẽ nên giống như Người, vì Người thế nào, chúng ta sẽ thấy Người như vậy.
(Trích Thư Gioan I bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Dòng chữ đầu tiên của bài đọc hôm nay mạnh như một tiếng sét khiến tôi phải suy nghĩ: “Phàm ai sống công chính thì được Thiên Chúa sinh ra.”  Đây chính là chuẩn mực để người đời đo lường đời sống của tôi có đang thuộc về Thiên Chúa hay không.  Giờ cầu nguyện hôm nay có thể là những giây phút của xét mình: Tôi có đang sống công chính?
2.     Điểm thứ hai trong bài đọc hôm nay cũng là một điểm rất quan trọng tôi cần suy niệm trong giờ cầu nguyện này: Thiên Chúa yêu tôi đến mức nhận tôi là con của Ngài.  Có bao giờ tôi nhận thấy Chúa thương yêu tôi đến cuồng dại không?  Có bao giờ tôi cảm thấy biết ơn Chúa về tình yêu của Ngài, lớn vượt sức tưởng tượng của tôi không?  Tôi muốn nói gì với Chúa trong giây phút này?  Tôi sẽ sống như thế nào với tình yêu lớn lao mà Chúa luôn dành cho tôi?      
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment