Wednesday, January 9, 2019

Thứ Năm Tuần II Mùa Giáng Sinh – Năm C – 10 - 1-2019


Thu Nam II GS

1Gioan 4:19-21

19 Phần chúng ta, chúng ta hãy yêu thương, vì Thiên Chúa đã yêu thương chúng ta trước.20 Nếu ai nói: "Tôi yêu mến Thiên Chúa" mà lại ghét anh em mình, người ấy là kẻ nói dối; vì ai không yêu thương người anh em mà họ trông thấy, thì không thể yêu mến Thiên Chúa mà họ không trông thấy.21 Đây là điều răn mà chúng ta đã nhận được từ Người: ai yêu mến Thiên Chúa, thì cũng yêu thương anh em mình.
(Trích Thư Gioan I bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Bài đọc hôm nay lại một lần nữa nhắc nhở tôi về đức yêu thương, một điều căn bản nhất của Kitô giáo, dù đây là điều rất khó thực hiện, nhưng chắc chắn tôi phải làm.  Đây là một giáo huấn xuyên suốt Kinh Thánh của Kitô giáo.  Tôi muốn xét mình trong giờ cầu nguyện này, xem tôi có đang mất bình an với anh chị em xung quanh trong lúc này không?  Tôi muốn xin lỗi Chúa, và xin sức mạnh để dám yêu người đó, để mỗi khi tôi nói yêu Chúa, tôi cũng có thể nói yêu người. 
2.     Tôi có thể dễ dàng yêu Chúa bởi Ngài vô hình.  Tôi có thể dễ dàng yêu thương và cầu nguyện cho những người xa lạ và ở cách tôi đến nửa trái địa cầu, nhưng yêu một người hàng xóm, yêu người trong gia đình, quả là một thách đố.  Tôi muốn đọc lại những lời trên nhiều lần, để tìm sức mạnh yêu người thân cận của tôi.  Tôi muốn đọc lại những lời trên nhiều lần, để những lời này trở thành một dòng chảy mang lại sức sống và sự chữa lành trong tôi.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment