Sunday, January 6, 2019

Thứ Hai Tuần II Mùa Giáng Sinh – Năm C – 7 - 1-2019


Thu Hai GS

Mát-thêu 4:17-25

17 Từ lúc đó [Từ lúc Gioan Tẩy giả bị bắt], Đức Giê-su bắt đầu rao giảng và nói rằng: "Anh em hãy sám hối, vì Nước Trời đã đến gần."23 Thế rồi Đức Giê-su đi khắp miền Ga-li-lê, giảng dạy trong các hội đường, rao giảng Tin Mừng Nước Trời, và chữa hết mọi kẻ bệnh hoạn tật nguyền trong dân.24 Danh tiếng Người đồn ra khắp xứ Xy-ri. Thiên hạ đem đến cho Người mọi kẻ ốm đau, mắc đủ thứ bệnh hoạn tật nguyền: những kẻ bị quỷ ám, kinh phong, bại liệt; và Người đã chữa họ.25 Từ miền Ga-li-lê, vùng Thập Tỉnh, thành Giê-ru-sa-lem, miền Giu-đê và vùng bên kia sông Gio-đan, dân chúng lũ lượt kéo đến đi theo Người. 
(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Đôi khi tôi đã than thở, Chúa đã giáng trần hai ngàn năm qua, Kitô giáo đã xuất hiện khắp nơi, nhưng sao cái ác vẫn còn, đôi khi còn thấy cái ác nhiều hơn cái thiện nữa!  Sự thực là, sự ác vẫn hoành hành khắp nơi hôm nay, nhưng điều đó không có nghĩa là cái chân, thiện, mỹ không hiện diện và không lớn mạnh.  Cụ thể, ở đâu cái chân, thiện, mỹ xuất hiện, ở đó những bóng tối của sự ác bị đẩy lui, dường như không cưỡng lại được.  Bài đọc hôm nay như một lời chứng cho điều này.  Gioan Tẩy giả, một tiên tri nổi tiếng, đã có một sự ảnh hưởng rất lớn trong dân chúng, trở thành mối đe dọa cho thế lực của sự ác, nên họ đã tìm cách giết ông.  Nhưng Gioan này chết đã có Gioan khác, thậm chí còn ảnh hưởng hơn cả Gioan cũ nữa, đó là Chúa Giêsu.  Bài đọc hôm nay nói sau khi Gioan bị bắt, Chúa Giêsu đã bắt đầu cuộc rao giảng, và ngay lập tức, Ngài đã tạo được một ảnh hưởng lớn, mọi người từ khắp nơi tuôn đến với Ngài.  Lịch sử Giáo hội cũng là một bằng chứng.  Dù trải qua biết bao nhiêu cuộc bách hại, Giáo hội vẫn còn đây, lớn mạnh và đang đem biết bao nhiêu niềm vui đến với mọi người.  Tôi nghĩ gì về bài đọc hôm nay?  Lời Chúa có làm cho tôi vui hơn, hy vọng hơn trước những khó khăn trong đời sống đức tin, và khó khăn trong đời thường?  Tôi muốn đến với Chúa Giêsu trong lúc này để tìm sự nâng đỡ của Ngài.
2.     Biết bao nhiêu người đến với Chúa Giêsu để được chữa lành.  Có điều gì trong tôi đang cần được chữa lành chăng?   Nếu có, tôi muốn mở lòng để được ơn chữa lành.  Nếu không có nhu cầu, ít ra tôi cũng đến bên Ngài để tình yêu rất lớn của Ngài cảm hứng và biến đổi tôi. 
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment