Sunday, January 13, 2019

Thứ Hai – Tuần I Thường Niên I – Năm C – 14 - 1-2019


Mác-cô 1:14-20

Thu Hai I TN14 Sau khi ông Gio-an bị nộp, Đức Giê-su đến miền Ga-li-lê rao giảng Tin Mừng của Thiên Chúa.15 Người nói: "Thời kỳ đã mãn, và Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần. Anh em hãy sám hối và tin vào Tin Mừng."16 Người đang đi dọc theo biển hồ Ga-li-lê, thì thấy ông Si-môn với người anh là ông An-rê, đang quăng lưới xuống biển, vì họ làm nghề đánh cá.17 Người bảo họ: "Các anh hãy theo tôi, tôi sẽ làm cho các anh thành những kẻ lưới người như lưới cá."18 Lập tức hai ông bỏ chài lưới mà đi theo Người.19 Đi xa hơn một chút, Người thấy ông Gia-cô-bê, con ông Dê-bê-đê, và người em là ông Gio-an. Hai ông này đang vá lưới ở trong thuyền.20 Người liền gọi các ông. Và các ông bỏ cha mình là ông Dê-bê-đê ở lại trên thuyền với những người làm công, mà đi theo Người.
(Trích Phúc âm Mác-cô bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Ngay sau khi Gioan bị bắt, Chúa Giêsu đã bắt đầu sứ vụ của Ngài với lời rao giảng: “Hãy sám hối và tin vào Tin Mừng."  Nên nhớ, sám hối không chỉ có nghĩa là dốc lòng chừa bỏ tội, nhưng hơn thế nữa, là thay đổi não trạng và lối sống của tôi sao cho phù hợp với tiếng gọi của Tin Mừng.  Lời này có ý nghĩa gì đối với tôi?  Lời này có khiến tôi phải sám hối, có thúc đẩy tôi tin vào Tin Mừng, là chính Đức Giêsu không?  Tôi muốn dành giây phút của giờ cầu nguyện này nói chuyện với Chúa Giêsu xem, Ngài muốn tôi thay đổi cái gì và thay đổi ra sao. 
2.      Khởi đầu công cuộc rao giảng, Chúa Giêsu bắt đầu tuyển mộ nhân lực cho việc của Ngài.  Mác-cô nói là Ngài đã chiêu mộ được bốn người trong bài đọc hôm nay.  Dù họ đang bận rộn với nghề nghiệp của họ, họ đang sinh hoạt vui vầy bên gia đình của họ, nhưng vừa nghe Chúa Giêsu gọi, ngay lập tức, họ bỏ mọi sự đi theo Ngài.  Nếu Chúa Giêsu gọi tôi trong lúc này, tôi có sẵn sàng theo Ngài không?  Có một cái gì đang giữ chân tôi lại khiến tôi không dám theo Chúa, hoặc không dám theo Chúa ngay?  Tôi có thể nói chuyện với Chúa trong giờ cầu nguyện này, bằng cách nào để theo Chúa ngay trong đời thường, giữa những bận rộn cơm áo và trách nhiệm đối với gia đình và bản thân.     
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment