Tuesday, January 8, 2019

Thứ Tư Tuần II Mùa Giáng Sinh – Năm C – 9 - 1-2019


Thu Tu II GS

Mác-cô 6:45-52

45 [Sau khi năm ngàn người đã được ăn no] Lập tức, Đức Giê-su bắt các môn đệ xuống thuyền qua bờ bên kia về phía thành Bết-xai-đa trước, trong lúc Người giải tán đám đông.46 Sau khi từ biệt các ông, Người lên núi cầu nguyện.47 Chiều đến, chiếc thuyền đang ở giữa biển hồ, chỉ còn một mình Người ở trên đất.48 Người thấy các ông phải vất vả chèo chống vì gió ngược, nên vào khoảng canh tư đêm ấy, Người đi trên mặt biển mà đến với các ông và Người định vượt các ông.49 Nhưng khi các ông thấy Người đi trên mặt biển, lại tưởng là ma, thì la lên.50 Quả thế, tất cả các ông đều nhìn thấy Người và đều hoảng hốt. Lập tức, Người bảo các ông: "Cứ yên tâm, chính Thầy đây, đừng sợ!"51Người lên thuyền với các ông, và gió lặng. Các ông cảm thấy bàng hoàng sửng sốt,52 vì các ông đã không hiểu ý nghĩa phép lạ bánh hoá nhiều: lòng trí các ông còn ngu muội!
(Trích Phúc âm Mác-cô bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Bài đọc hôm nay không phải là ghi nhận duy nhất về việc Chúa Giêsu cầu nguyện riêng vào lúc chiều tà, sau một ngày bận rộn.  Có rất nhiều chỗ trong các phúc âm nói Chúa Giêsu cầu nguyện riêng ở những nơi thanh vắng, lúc tảng sáng, lúc chiều tối, trước và sau khi thực hiện những phép lạ.  Điều này có giúp tôi suy nghĩ về đời sống cầu nguyện của tôi chăng?  Dù bận rộn như thế nào, Chúa Giêsu luôn dành giờ để gặp gỡ Chúa Cha.  Tôi có thể tập thói quen cầu nguyện vào mỗi buổi sáng, lúc chiều tối, hoặc trước và sau công việc nào đó trong ngày chăng?  Chẳng hạn ngay giây phút này, tôi muốn nói chuyện với Thiên Chúa, Đấng luôn muốn làm bạn với tôi, luôn yêu thương tôi, dù tôi là ai. 
2.     Điểm cũng đáng lưu ý trong bài đọc hôm nay đó là, Chúa Giêsu thấy các môn đệ vất vả chèo chống trong đêm tối, Ngài đã đến với họ.  Điều này cho thấy, Chúa Giêsu luôn quan tâm và lo lắng cho những người Ngài thương mến, cho dù sự xuất hiện của Ngài có thể bị hiểu là ma.  Phải chăng đó cũng là tâm trạng của tôi mỗi khi gặp khó khăn, đau khổ?  Những lúc ấy dù Chúa đã xuất hiện và nâng đỡ tôi, vậy mà tôi cứ tưởng là Ngài không thương tôi, lại còn gởi những thánh giá cho tôi nữa!  Tôi muốn nói gì với Chúa trong giây phút này?  Phải chăng biết bao nhiêu những điều Chúa đã làm cho tôi trong cuộc đời này, thế nhưng lòng trí tôi vẫn “ngu muội”?  Tôi muốn kết thúc giờ cầu nguyện này bằng tâm tình của Linh mục Nhạc sĩ Ân Đức: https://www.youtube.com/watch?v=vdot6YJmSMw
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment