Thursday, January 10, 2019

Thứ Sáu Tuần II Mùa Giáng Sinh – Năm C – 11 - 1-2019


Thu Sau II GS

Luca 5:12-16

12 Khi ấy, Đức Giê-su đang ở trong một thành kia; có một người đầy phong hủi vừa thấy Người, liền sấp mặt xuống, xin Người rằng: "Thưa Ngài, nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch."13 Người giơ tay đụng vào anh ta và bảo: "Tôi muốn, anh sạch đi." Lập tức, chứng phong hủi biến khỏi anh.14 Rồi Người truyền anh ta không được nói với ai, và Người bảo: "Hãy đi trình diện tư tế, và vì anh đã được sạch, thì hãy dâng của lễ như ông Mô-sê đã truyền, để làm chứng cho người ta biết."15 Tiếng đồn về Người ngày càng lan rộng; đám đông lũ lượt tuôn đến để nghe Người và để được chữa bệnh.16 Nhưng Người lui vào nơi hoang vắng mà cầu nguyện.
(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.  Bài đọc hôm nay là một trình thuật về một người mình đầy phong hủi nhưng đã được Chúa Giêsu chữa lành.  Tôi có thể thấy, dù là một bệnh nhân thời Chúa Giêsu hay bệnh nhân thời nay, cả đông y lẫn tây y, đều có một điểm chung đó là: để được khỏi bệnh, điều kiện đầu tiên và cần thiết nhất đó là bệnh nhân phải có lòng ước muốn được chữa lành.  Căn bệnh thể lý đã vậy, những căn bệnh về tâm lý lẫn tâm linh cũng đều đòi hỏi lòng ước muốn được chữa lành của bệnh nhân trước nhất, từ đó quá trình chữa lành mới xảy ra.  Tôi đang có những căn bệnh nào: tâm lý, thể lý, tâm linh?  Tôi có thật sự ước muốn Chúa cũng như những thầy thuốc chữa lành không?  Tôi có thể bày tỏ lòng muốn này, một cách chân thành với Thiên Chúa, ngay trong giờ cầu nguyện này.

2.  Sau khi chữa lành người phong hủi, danh tiếng Chúa Giêsu đã đồn ra khắp nơi và đám đông tuôn đến với Ngài.  Giữa những lúc bận rộn và nổi tiếng như vậy, Chúa Giêsu lui vào nơi hoang vắng để cầu nguyện.  Điều này nói gì về đời sống cầu nguyện của tôi?  Tôi có bận rộn đến mức không có giờ để cầu nguyện trong ngày không?  Đời sống cầu nguyện có là quan trọng đến mức không thể thiếu trong đời sống của tôi?  Chúa đang là ưu tiên như thế nào trong đời sống của tôi?  Trong giây phút này, có thể chẳng cần xin gì, có thể chỉ kể cho Chúa nghe những gì đang xảy ra trong đời sống của tôi, trong gia đình tôi, hoặc chỉ cần ở với Chúa trong lặng lẽ, thế cũng đủ.     
Phạm Đức Hạnh, SJ          

0 comments:

Post a Comment