Friday, January 18, 2019

Thứ Bảy – Tuần I Thường Niên I – Năm C – 19 - 1-2019


Thu Bay I TN

Do-thái 4:12-13

12 Lời Thiên Chúa là lời sống động, hữu hiệu và sắc bén hơn cả gươm hai lưỡi: xuyên thấu chỗ phân cách tâm với linh, cốt với tuỷ; lời đó phê phán tâm tình cũng như tư tưởng của lòng người.13 Vì không có loài thọ tạo nào mà không hiện rõ trước Lời Chúa, nhưng tất cả đều trần trụi và phơi bày trước mặt Đấng có quyền đòi chúng ta trả lẽ.
(Trích Thư Do-thái bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Mỗi khi nói đến lời Chúa và có người còn nói con người có thể nghe được tiếng của Ngài, điều này nghe có vẻ xa lạ và không thể nào tôi có thể tiếp cận được với Ngài.  Nhưng không phải thế.  Lời Chúa hôm nay thật sống động, hiện hữu tận nơi thẳm sâu nhất của lòng tôi và rất nhạy bén trước những việc làm đúng sai của tôi.  Lời Chúa ấy chính là tiếng nói lương tâm trong tôi ngay lúc này.  Trong giờ cầu nguyện này tôi muốn để ý có một tiếng nói nào đang làm tôi ray rứt, bất an về một hành vi, lời nói hay thái độ của tôi có với người xunh quanh?  Tôi muốn để ý xem tiếng lương tâm đang bảo tôi phải làm gì để được bình an hơn, để được tự tin gặp Chúa và gần gũi với mọi người hơn.  Tôi xin Chúa giúp tôi can đảm dám đối diện chính tôi trong lúc này.
2.     Tôi muốn đọc lại những lời trên nhiều lần như thể đây là cơ hội tôi mài dao lương tâm của tôi cho sắc bén hơn, nhờ đó nó sẽ là kim chỉ nam giúp tôi đến được bình an thật sự và bền lâu.  
Phạm Đức Hạnh, SJ 

0 comments:

Post a Comment