Saturday, January 19, 2019

Chúa Nhật – Tuần II Thường Niên I – Năm C – 20 - 1-2019


CN II TN

1Cor. 12:4-11

4 Có nhiều đặc sủng khác nhau, nhưng chỉ có một Thần Khí.5 Có nhiều việc phục vụ khác nhau, nhưng chỉ có một Chúa.6 Có nhiều hoạt động khác nhau, nhưng vẫn chỉ có một Thiên Chúa làm mọi sự trong mọi người.7 Thần Khí tỏ mình ra nơi mỗi người một cách, là vì ích chung.8 Người thì được Thần Khí ban cho ơn khôn ngoan để giảng dạy, người thì được Thần Khí ban cho ơn hiểu biết để trình bày.9 Kẻ thì được Thần Khí ban cho lòng tin; kẻ thì cũng được chính Thần Khí duy nhất ấy ban cho những đặc sủng để chữa bệnh.10 Người thì được ơn làm phép lạ, người thì được ơn nói tiên tri; kẻ thì được ơn phân định thần khí; kẻ khác thì được ơn nói các thứ tiếng lạ; kẻ khác nữa lại được ơn giải thích các tiếng lạ.11 Nhưng chính Thần Khí duy nhất ấy làm ra tất cả những điều đó và phân chia cho mỗi người mỗi cách, tuỳ theo ý của Người.
(Trích Thư Corintô I bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Giờ cầu nguyện hôm nay có thể dễ hơn nếu tôi dùng bài cầu nguyện này trước một vườn hoa đa sắc, ở đó mỗi hoa mỗi sắc mầu và bông nào cũng cố hết sức chia sẻ sắc mầu tuyệt đẹp của nó cho cuộc đời.  Đời sống của tôi giữa gia đình, cộng đoàn và thế giới cũng như một vười hoa đa sắc.  Giờ cầu nguyện này có thể là lúc tôi nhìn vào chính tôi để thấy đâu là những tài năng và sự phong phú trong tôi.  Tôi đã sử dụng hoặc phát triển những món quà tài năng này hết mức chưa?  Phao-lô nói là tất cả những tài năng của mỗi người trong cộng đoàn cùng phát xuất từ một Thần Khí và nhằm mưu cầu lợi ích chung.  Tôi đã sử dụng những tài năng Chúa ban tặng để giúp đỡ người khác chưa, hay tôi đã chôn dấu những tài năng đó, hoặc chỉ phục vụ chính tôi? 
2.      Mỗi người đều có cách thức riêng để trở nên con người đẹp nhất, tài năng nhất và hữu ích nhất.  Tôi muốn làm những gì để đóng góp cho gia đình tôi, cộng đoàn của tôi và xã hội tôi hôm nay?  Tôi muốn bàn với Chúa một chương trình cụ thể và sẽ thực hiện ngay sau giờ cầu nguyện này.    
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment