Monday, September 17, 2018

Thứ Ba Tuần XXIV Thường Niên – Năm B – II – 18-9-2018


Thu Ba Tuan XXIV TN
Luca 7:11-17
11 Sau đó, Đức Giê-su đi đến thành kia gọi là Na-in, có các môn đệ và một đám rất đông cùng đi với Người.12 Khi Đức Giê-su đến gần cửa thành, thì đang lúc người ta khiêng một người chết đi chôn, người này là con trai duy nhất, và mẹ anh ta lại là một bà goá. Có một đám đông trong thành cùng đi với bà.13 Trông thấy bà, Chúa chạnh lòng thương và nói: "Bà đừng khóc nữa!"14 Rồi Người lại gần, sờ vào quan tài. Các người khiêng dừng lại. Đức Giê-su nói: "Này người thanh niên, tôi bảo anh: hãy trỗi dậy!"15 Người chết liền ngồi lên và bắt đầu nói. Đức Giê-su trao anh ta cho bà mẹ.16 Mọi người đều kinh sợ và tôn vinh Thiên Chúa rằng: "Một vị ngôn sứ vĩ đại đã xuất hiện giữa chúng ta, và Thiên Chúa đã viếng thăm dân Người".17 Lời này về Đức Giê-su được loan truyền khắp cả miền Giu-đê và vùng lân cận.
(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Tôi có thể bị đánh động ở việc làm của Chúa Giêsu trong bài đọc hôm nay.  Khi vừa đến thành Na-in, Chúa Giêsu thấy một bà góa đang khóc thương người con trai duy nhất của bà đã chết, Ngài chạnh lòng thương và làm phép lạ cho anh ta sống lại.  Thời bấy giờ nữ giới phải phụ thuộc vào nam giới.  Chồng còn sống thì phụ thuộc vào chồng, khi chồng chết thì phụ thuộc vào con trai.  Bà góa này chỉ còn có người con trai là nơi nương tựa duy nhất.  Có lẽ tiếng khóc của bà thống thiết lắm nói lên sự tuyệt vọng và cùng đường đời của bà.  Chúa Giêsu chạnh lòng thương khi vừa thấy bà và đã giúp bà.  Tôi học gì ở sự thương cảm và nhạy bén của Chúa Giêsu trước đau khổ của bà góa?  Phải chăng tôi cũng được mời gọi biết thương cảm, có lòng nhân giống Chúa Giêsu? 
2.     Giờ cầu nguyện hôm nay tôi có thể quan sát cuộc sống quanh tôi, đâu là những người đau khổ và bất hạnh đang cần đến sự thương cảm và giúp đỡ của tôi?  Có thể chính tôi, gia đình tôi đang đau khổ, tôi muốn mời Chúa ghé thăm tôi và gia đình tôi trong lúc này không?  Có Chúa cuộc đời tôi và gia đình tôi sẽ khác.   
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment