Tuesday, September 11, 2018

Thứ Tư Tuần XXIII Thường Niên – Năm B – II – 12-9-2018


Thu Tu XXIII TN
Luca 6:20-23
20 Đức Giê-su ngước mắt lên nhìn các môn đệ và nói: "Phúc cho anh em là những kẻ nghèo khó, vì Nước Thiên Chúa là của anh em.21 "Phúc cho anh em là những kẻ bây giờ đang phải đói, vì Thiên Chúa sẽ cho anh em được no lòng.  "Phúc cho anh em là những kẻ bây giờ đang phải khóc, vì anh em sẽ được vui cười.22 "Phúc cho anh em khi vì Con Người mà bị người ta oán ghét, khai trừ, sỉ vả và bị xoá tên như đồ xấu xa.23 Ngày đó, anh em hãy vui mừng nhảy múa, vì này đây phần thưởng dành cho anh em ở trên trời thật lớn lao. Bởi lẽ các ngôn sứ cũng đã từng bị cha ông họ đối xử như thế.
(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Tôi có thể suy niệm những điều phúc mà Chúa Giêsu nói trong bài đọc hôm nay.  Trước hết, “Phúc cho anh em là những kẻ nghèo khó, vì Nước Thiên Chúa là của anh em.”  “Nghèo khó” ở đây chắc hẳn Chúa Giêsu không chỉ có ý nói đến sự nghèo khó vật chất mà quan trọng nhất đó là sự vét rỗng nội tâm.  Tâm hồn tôi phải thật sự trống rỗng và tự do, để tâm hồn tôi được lấp đầy chỉ bởi Nước Thiên Chúa, hoặc chính Thiên Chúa mà thôi.  Tôi khao khát muốn có Thiên Chúa hay Nước Thiên Chúa đến mức nào?  Giờ cầu nguyện này tôi có thể xin cho được vét rỗng và tự do nội tâm thật sự.
2.       "Phúc cho anh em khi vì Con Người mà bị người ta oán ghét, khai trừ, sỉ vả và bị xoá tên như đồ xấu xa.  Ngày đó, anh em hãy vui mừng nhảy múa, vì này đây phần thưởng dành cho anh em ở trên trời thật lớn lao.”  Tôi dám tin lời của Chúa Giêsu đến mức nào?  Tôi khao khát có Chúa trong đời sống mãnh liệt như thế nào?  Nếu tôi khao khát Chúa thật sự, tôi mới có thể dám làm mọi sự vì Chúa, dẫu có bị bắt bớ và sỉ nhục.  Tôi muốn tiếp tục xin cho được lòng khao khát Thiên Chúa thật sự.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment