Wednesday, September 12, 2018

Thứ Năm Tuần XXIII Thường Niên – Năm B – II – 13-9-2018


Thu Nam XXIII TN
Luca 6:27-35
27 "Thầy nói với anh em là những người đang nghe Thầy đây: hãy yêu kẻ thù và làm ơn cho kẻ ghét anh em,28 hãy chúc lành cho kẻ nguyền rủa anh em và cầu nguyện cho kẻ vu khống anh em.29 Ai vả anh má bên này, thì hãy giơ cả má bên kia nữa. Ai đoạt áo ngoài của anh, thì cũng đừng cản nó lấy áo trong.30 Ai xin, thì hãy cho, ai lấy cái gì của anh, thì đừng đòi lại.31 Anh em muốn người ta làm gì cho mình, thì cũng hãy làm cho người ta như vậy.32 Nếu anh em yêu thương kẻ yêu thương mình, thì có gì là ân với nghĩa? Ngay cả người tội lỗi cũng yêu thương kẻ yêu thương họ.33 Và nếu anh em làm ơn cho kẻ làm ơn cho mình, thì còn gì là ân với nghĩa? Ngay cả người tội lỗi cũng làm như thế.34 Nếu anh em cho vay mà hy vọng đòi lại được, thì còn gì là ân với nghĩa? Cả người tội lỗi cũng cho kẻ tội lỗi vay mượn để được trả lại sòng phẳng.35 Trái lại, anh em hãy yêu kẻ thù, hãy làm ơn và cho vay mà chẳng hề hy vọng được đền trả. Như vậy, phần thưởng dành cho anh em sẽ lớn lao, và anh em sẽ là con Đấng Tối Cao, vì Người vẫn nhân hậu với cả phường vô ân và quân độc ác.
(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Những lời Chúa Giêsu dạy hôm nay tôi nghe cũng đã quen tai, nó rất đơn sơ nhưng cao thượng; Ngài nói rất ngắn nhưng chắc cần cả cuộc đời tôi mới làm được.  Có điều Ngài nói rất dễ nghe bởi lẽ thường vẫn là như vậy: “Anh em muốn người ta làm gì cho mình, thì cũng làm cho người ta như vậy;” nhưng có nhiều điều Ngài nói là một thách đố lớn đối với tôi như: Yêu kẻ thù, làm ơn cho kẻ bức hại tôi.  Khó quá Chúa ơi!  Con cần Chúa giúp con làm điều này.  Yêu những người thân trong gia đình đã khó rồi, yêu cả những người bức hại con, khó quá.  Chúa giúp con nhé.  Con muốn ngồi đây trong giờ cầu nguyện này để được Chúa tiếp sức cho con về lòng tha thứ và yêu thương.
2.      Lời Chúa Giêsu hôm nay cũng là một hy vọng lớn đối với tôi: “Vì Người vẫn nhân hậu với cả phường vô ân và quân độc ác.”  Trong những phường này có tôi, bởi bao lâu nay tôi vẫn vô ơn, và bao lâu nay tôi vẫn độc ác, cay cú với mọi người xung quanh, vậy mà tình thương của Chúa vẫn có chỗ cho tôi.  Trong giờ cầu nguyện này, tôi muốn xin được ơn hoán cải, muốn được trở nên nhân lành như Chúa hằng nhân lành với tôi, trong mọi lúc.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment