Sunday, September 23, 2018

Thứ Hai Tuần XXV Thường Niên – Năm B – II –24-9-2018


Thu Hai XXV TN
Châm Ngôn 3:27-32
27 Khi có thể, con đừng từ chối làm điều lành cho ai đáng được hưởng.28 Khi có thể cho ngay, thì con đừng có nói: "Đi đi, mai trở lại, rồi tôi sẽ cho anh."29 Đừng mưu hại tha nhân, hại người đang cùng con sống yên ổn.30 Đừng cãi cọ với ai vô cớ, khi họ chẳng làm gì để hại con.31 Chớ phân bì với ai tàn bạo, đừng chọn bất cứ con đường nào nó đã đi.32 Vì đối với ĐỨC CHÚA, kẻ gian tà là đồ ghê tởm; còn những ai chính trực, thì Người nhận làm bạn tâm giao.
(Trích Sách Châm Ngôn bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Tôi nghĩ sao về lời từ Sách Châm Ngôn hôm nay: Thiên Chúa muốn chọn tôi làm bạn tâm giao của Ngài?  Tôi còn ngần ngại gì nữa?  Ngài đang chờ đợi tôi, bạn tâm giao của Ngài, trong giờ cầu nguyện này.  Tôi muốn mở lòng, tôi muốn tâm tình, tôi muốn đồng cảm với Ngài thật thân mật, như bạn thân với bạn thân. 
2.      Nếu ai cho rằng, đi đạo thì chỉ lo chuyện giữ đạo trong nhà thờ mà thôi, chẳng liên quan gì đến đời thường, người đó quả là lạc đạo.  Nếu ai mỉa mai cho rằng, thật là nhảm nhí: ngày nay mà còn tin vào Kitô giáo, ít ra họ nên đọc những lời từ Sách Châm Ngôn hôm nay.  Những lời này đã viết cách đây gần 3000 năm vậy mà, nó vẫn chẳng lỗi thời, bởi con người ở mọi thời đại vẫn phải học mà vẫn chưa làm được bao nhiêu.  Kết thúc giờ cầu nguyện này, tôi muốn thực hiện ngay một nghĩa cử bác ái và muốn được biến nó trở thành một nếp sống trong tôi.  
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment